เศรษฐกิจ

‘เศรษฐา’ เรียก ‘รมต.-ว่าที่ รมต.-ปลัดคลัง’ ถก "ดิจิทัลวอลเล็ต"

โดย attayuth_b

24 เม.ย. 2567

61 views

นายกฯเข้าทำเนียบแต่เช้า เรียกรัฐมนตรีและหน่วยงานต่าง ๆ เข้าพูดคุย น่าจะเป็นเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาปฎิบัติภารกิจ แม้วันนี้ ไม่มีการขึ้นวาระงานอย่างเป็นทางการของนายกฯ แต่ก็มีการประชุมหลายวง

เริ่มแต่ตั้งแต่ช่วงเช้า มีการประชุมหารือในการต้อนรับการมาเยือนของนายกรัฐมนตรีบังกลาเทศ ซึ่งจะมีพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 เมษายนนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับ Global FDI Reports ก่อนที่จะเชิญนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาสั่งข้อราชการ 2-3 เรื่อง

นอกจากนี้ยังเชิญนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง และนายเผ่าภูมิ โรจสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าหารือบนตึกไทยคู่ฟ้า ถึงแผนการเดินหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต หลังเมื่อวานนี้ ครม. ให้ความเห็นชอบ ขณะที่ผู้ว่าแบงก์ชาติทำหนังสือเสนอความเห็นและข้อกังวลมา ก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาให้สัมภาษณ์ และ ล่าสุด ช่วงบ่าย 3 โมง นายกฯได้เชิญนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยคลัง และนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกฯ ที่มีกระแสข่าวว่าจะมานั่ง รัฐมนตรีคลัง แทนนายกฯเศรษฐา เข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้าด้วย

นอกจากนี้ นายกฯยังได้เรียกนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งจะได้รับแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ (แทนนายกีรติ รัชโน ปลัดฯคนเดิมที่เสียชีวิต) เข้าพบด้วย

ทั้งนี้ วันเสาร์นี้นายกฯ จะลงพื้นที่ภาคตะวันออก โดยช่วงเช้าจะไปดูเรื่องการส่งออกทุเรียน ที่ จ.จันทบุรี และช่วงบ่ายจะไปติดตามความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่ จ.ระยอง


https://youtu.be/J_tdW82QgQo

คุณอาจสนใจ

Related News