กีฬา

เตรียมปิดฉากโอลิมปิก 2024 ลุ้น 'ส้ม ดวงอักษร' ยกน้ำหนัก ครอบครัวส่งกำลังใจเชียร์

โดย passamon_a

11 ส.ค. 2567

768 views

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครสวรรค์ ทางครอบครัวของ น้องส้ม ดวงอักษร ใจดี นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย รุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัม ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งจะทำการแข่งขันยกน้ำหนักในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 เวลา 16.30 น.


โดยทางครอบครัวได้นำวัตถุดิบสำหรับเมนูลาบหมู น้ำพริกปลาร้าผักต้ม ต้มกระดูกหมูผักกาดดอง ต้มเล้ง ถูกนำมาเตรียมพร้อมเลี้ยงกองเชียร์และญาติ พร้อมส่งแรงใจกันอย่างเต็มที่


จากการเปิดเผยของ นางจรุณ ใจดี อายุ 51 ปี แม่ของน้องส้ม เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนเองมีอาชีพขายหมูสดอยู่ในตลาดอำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งครอบครัวได้มีลูกสาว 2 คน คนโตคือน้องส้ม หรือ น.ส.ดวงอักษร ใจดี อายุ 27 ปี นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ส่วนน้องอีกคนนั้นชื่อ น้องฟ้า พรนภา ใจดี อายุ 18 ปี กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญญบุรี


โดยน้องส้มได้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ แล้วเมื่ออยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก็เข้าอยู่สังกัดสโมสรโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ จนเมื่อปี 2557 ได้ติดทีมชาติ และตระเวนแข่งขันยกน้ำหนักรายการสำคัญตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนล่าสุดได้รับใช้ทีมชาติในชุดลุยศึกกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และจะทำการแข่งขันในวันที่ 11 สิงหาคม 2567  


สำหรับ น้องส้ม ดวงอักษร ใจดี นั้น เกิดวันที่ 11 สิงหาคม 2540 ซึ่งการแข่งขันในวันนี้ (11 ส.ค.) จะตรงกับวันเกิดของน้องส้มพอดี ทางญาติและครอบครัวได้ส่งกำลังใจให้น้องสู่อย่างเต็มที่ เพื่อตนเอง เพื่อครอบครัว และประเทศชาติ ซึ่งคนทั้งประเทศจะติดตามชมและเชียร์


https://youtu.be/O_PDc0NiMuM

คุณอาจสนใจ