สังคม

‘พ่อน้องฟ่าง’ ทรุดเข้ารพ. ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว หลังเชียร์ลูกคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก

โดย JitrarutP

9 ส.ค. 2567

867 views

ส่งกำลังใจ! “พ่อน้องฟ่าง” ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกจากกีฬายกน้ำหนัก ทรุดหมดสติ เข้า รพ. หลังเชียร์ลูก ล่าสุดมีรายงานว่าพ่ออาการดีขึ้น ตอนนี้ไม่ได้ใส่ท่อช่วยหายใจแล้ว

จากกรณีที่ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 จากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัมชาย โดยยกท่าสแนตช์ รวม 132 กก. ก่อนต่อด้วย คลีน แอนด์ เจิร์ก ที่ผ่านฉลุยทั้ง 3 ครั้ง 171 กก. รวมทั้งสิ้น 303 กก.

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายทศพร แซ่ตัง กำนันตำบลกระหวัน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบว่าพ่อของน้องฟ่างไม่สบาย และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลขุนหาญ



ซึ่งนายทศพร กล่าวเปิดเผยว่า ตนได้ทราบข่าวจากลุงและป้าของน้องฟ่างว่า ในช่วงสายของวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ทางลุง ป้า และพ่อของน้องฟ่าง ได้ไปซื้อของใช้ที่ร้านสะดวกซื้อ และในขณะที่กำลังเลือกซื้อของอยู่นั้น ป้าได้สังเกตเห็นว่าพ่อของน้องฟ่างมีอาการเหม่อลอยผิดปกติ คล้ายคนไม่มีสติ ลุงและป้าจึงพยายามเรียกและพูดคุยแต่พ่อน้องฟ่างกลับไม่ตอบ หลังจากนั้นก็มีอาการชักเกร็ง หมดสติ ลุงและป้าจึงรีบพาตัวพ่อของน้องฟ่างส่งโรงพยาบาลขุนหาญ

นายทศพร เล่าต่อไปว่า ตนได้โทรไปสอบถามข่าวคราวกับทางลุงและป้า ทราบว่าพ่อของน้องฟ่างอาการยังไม่ดีขึ้น ตนจึงได้สอบถามสาเหตุ ซึ่งลุงของน้องฟ่างยังไม่สะดวกที่จะคุย และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ซึ่งทางโรงพยาบาลขุนหาญได้นำตัวพ่อน้องฟ่างส่งต่อเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษต่อไป ขณะนี้พ่อของน้องฟ่าง อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


ล่าสุดมีรายงานว่าขณะนี้พ่อของน้องฟ่างมีอาการที่ดีขึ้น ตอนนี้ไม่ได้ใส่ท่อช่วยหายใจแล้ว จากการประเมินอาการภาพรวมตอนนี้ สามารถพูดคุยแล้ว และมีอาการดีขึ้นเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News