กีฬา

ศึกช้างชนช้าง! สเปน-เยอรมนี / โปรตุเกส-ฝรั่งเศส พรีวิวบอลยูโรรอบ 8 ทีมคืนนี้

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2567

55 views

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศคืนนี้ ( 5 กรกฎาคม)  แข่งขันกัน 2 คู่ คู่แรก สเปน พบ เยอรมนี เวลา 23.00 น. และต่อด้วย โปรตุเกส พบ ฝรั่งเศส  02.00 น.

ความพร้อมของทั้ง 4 ทีม

สเปน เกมที่ผ่านมา สเปน ได้ นาโช่ เฟอร์นันเดซ สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกที่ข้างสนาม อย่างไรก็ตาม โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ กับ อายเมอริค ลาปอร์กต์ ยังคงจับคู่กันในแดนหลังต่อไป ขณะที่ ลามีน ยามาล, อัลบาโร โมราต้า และ นิโก วิลเลี่ยมส์ พร้อมประสานงานในแนวรุกเช่นเดิม

เยอรมนี เกมนี้ จะได้ โจนาธาน ทาห์ พ้นโทษแบนกลับมาประจำการในแนวรับร่วมกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เช่นเดียวกับ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ที่เป็นตัวสำรองในเกมล่าสุด ก็น่าจะได้กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง เพื่อทำเกมรุกร่วมกับ อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียลา และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ 4 นัดหลัง สเปน ชนะ 1 นัด เสมอกัน 3 นัด


ส่วนอีกคู่ โปรตุเกส-ฝรั่งเศส


โปรตุเกส
ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนก็จริง แต่พวกเขายังคงต้องรอเช็คสภาพร่างกายของ เปเป้ ในวัย 41 ปี และ คริสเตียโน โรนัลโด้ ในวัย 39 อย่างไรก็ตาม คาดว่า 2 ตัวเก๋ายังคงพร้อมลงสนาม โดยมี รูเบน ดิอาส, แบร์นาโด ซิลวา และ บรูโน แฟร์นันด์ส คอยสนับสนุนรุ่นพี่

ฝรั่งเศส มีปัญหาการจัดทัพเล็กน้อย เนื่องจาก อาเดรียน ราบิโอต์ จะหมดสิทธ์ลงสนาม เนื่องจากติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ทำให้เกมนี้ อุสมาน เดมเบเล่ มีโอกาสกลับมาออกสตาร์ทอีกครั้ง เพื่อประสานงานในแนวรุกร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้

คู่นี้เจอกันล่าสุดในยูโร 2020 เสมอกัน 2-2 ขณะที่ 4 นัดหลัง ที่พบกัน  ผลัดกันแพ้ชนะคนละนัด  

คุณอาจสนใจ