กีฬา

แม่นมาก! ‘น้องบีม’ แมวน้ำแสนรู้สวนสัตว์โคราช ทายผลบอลยูโร ฟันธง ‘ตราไก่’ คว้าชัยเหนือออสเตรีย

โดย petchpawee_k

18 มิ.ย. 2567

69 views

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสัตว์นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดกิจกรรมให้สัตว์ทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโรขึ้น เพื่อสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี

โดยกิจกรรมจัดขึ้นภายในอาคารแสดงความสามารถของสัตว์ชนิดต่างๆ ก่อนกิจกรรมการทายผลฟุตบอล ได้ให้แมวน้ำชื่อน้องกอไผ่ ได้แสดงความสามารถด้วยการเลี้ยงลูกบอลผ่านรั้ว กระโดดลอดห่วง และกระโดดตีลังกา สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวเป็นการเรียกน้ำย่อย

หลังจากนั้นก็ได้ให้น้องบีม แมวน้ำสายพันธุ์แอฟริกาใต้ อายุ 20 ปี น้ำหนักกว่า 120 กิโลกรัม ได้เป็นตัวแทนของสวนสัตว์นครราชสีมา ทายผลฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่ม D คู่ระหว่างทีมชาติออสเตรีย กับทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งแข่งขันไปเมื่อคืนวันที่ 17 มิ.ย.67 เวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา (ผลปรากฏว่าฝรั่งเศสเฉือนชนะ 1-0 ) 

โดยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์นครราชสีมา ได้โยนลูกบอล 2 ลูก ที่ติดรูปธงชาติทั้ง 2 ทีม ลงในน้ำ เพื่อให้น้องบีมเลือก ซึ่งน้องบีมก็ได้กระโจนลงไปในน้ำและเลือกลูกบอลที่ติดรูปธงชาติฝรั่งเศสขึ้นมา และเพื่อให้มั่นใจอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ได้ให้น้องบีมนำลูกบอลที่มีรูปธงชาติฝรั่งเศส ไปโยนลงในห่วง ที่มีให้เลือก 2 ห่วง เป็นห่วงที่มีรูปธงชาติของทั้ง 2 ทีม ปรากฏว่าน้องบีมโยนลงห่วงของธงชาติฝรั่งเศส เป็นการยืนยันว่าน้องบีมเลือกทายผลว่าทีมชาติฝรั่งเศสจะชนะทีมชาติออสเตรียแน่นอน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AVdcj9n_-mU

คุณอาจสนใจ

Related News