กีฬา

โกงความตาย! ‘อิตาลี’ แชมป์เก่า ยิงนาทีบาปไล่เจ๊า ‘โครเอเชีย’ 1-1 ลิ่ว 16 ทีมยูโร 2024

โดย petchpawee_k

25 มิ.ย. 2567

114 views

ศึกยูโร 2024 นัดส่งท้าย รอบแรก กลุ่ม B ที่สนาม ไลป์ซิก สเตเดียม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สุดดรามา ทีมชาติอิตาลี แชมป์เก่า ไล่ตามตีเสมอ โครเอเชีย ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย 1-1 คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จราวปาฏิหาริย์


เกมนี้โครเอเชียพลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียได้ เมื่อ เมื่อได้ลูกจุดโทษ นาทีที่ 54 แต่ลูกา โมดริช ยิงไม่เข้า ติดเซฟของดอนนารุมมา นายทวารของอิตาลี แต่อีก 1 นาทีต่อมามูดริช แก้ตัวสำเร็จ เมื่อยิงประตุออกนำให้ ตราหมากรุก 1-0  


โคเอเชียทำท่าว่าจะเป็นผู้ชนะ และลิ่วเข้ารอบตาสเปนไปอยู่แล้ว แต่แล้วช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+8 มัตเตีย ซัคคานญี  ปั่นโค้งๆสุดสวย ด้วยเท้าขวาเสียบสามเหลี่ยม ให้อิตาลีตีเนมอ 1-1 อย่างเหลือเชื่อ และจบเกมสกอร์นี้ 


จากผลเสมอทำให้  อิตาลี มี 4 คะแนนจาก 3 นัดผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม B โดยจะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ รองแชมป์กลุ่ม A เป็นด่านต่อไป ส่วน “ตาหมากรุก” มี 2 คะแนนยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด


ส่วนผลอีกคู่ สเปนที่เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว เฉือน แอลเบเนีย หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ เฟร์ราน ตอร์เรส เก็บชัย 3 นัดรวดมี 9 คะแนนเต็ม ส่วน แอลเบเนีย มีแต้มเดียวรั้งอันดับบ๊วย

คุณอาจสนใจ

Related News