กีฬา

'เมย์ รัชนก - วิว กุลวุฒิ' 2 อดีตแชมป์โลกแบดมินตันไทย พร้อมลุยโอลิมปิก

โดย weerawit_c

20 ก.ค. 2567

28 views

ถึงเวลานี้นักกีฬาทีมชาติไทย ทยอยเดินทางไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแล้ว เตรียมแข่งขันโอลิมปิก 2024 ส่วนที่เหลือก็ซ้อมช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งในจำนวนนี้คือ สองนักแบดมินตันที่เคยคว้าแชมป์โลกมาก่อน ทั้ง เมย์ รัชนก และ วิว กุลวุฒิ คนหนึ่งมีประสบการณ์ไปโอลิมปิกมาแล้ว อีกคนไปโอลิมปิก ครั้งแรก จะพาไปดูความพร้อมของทั้งสองคน


ที่ โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เมย์ รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก และ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก ซ้อมเข้มช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย รัชนก เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่าสมบูรณ์ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ลงแข่งขันหลายรายการในช่วงหลัง ซึ่งทำให้แรงกิ้ง ตกลงไปด้วย แต่ก็เพื่อโฟกัสกับโอลิมปิกเกมส์ อย่างเต็มที่ ซึ่งการไปครั้งนี้ก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เป็นมือวาง และเมื่อต้องอยู่กลุ่มเดียวกับ ไท ซื่อ ยิง มือวางอันดับ 3 ก็คิดว่าทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ มองในแง่ดีหากเป็นแชมป์กลุ่มนี้ ก็จะทำให้ผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้เลย และ การคว้าแชมป์ มาดริด สเปน มาสเตอร์ส เมื่อเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นแชมป์แรกในรอบ 2 ปี ถือว่าช่วยเรียกความมั่นใจได้มาก ไปฟังเสียงของเมย์ รัชนก อดีตแชมป์โลก กับโอลิมปิก ครั้งที่ 4 ของเธอ


ส่วน วิว กุลวุฒิ บอกว่า สภาพร่างกายเกือบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ตอนนี้ได้ลูกแบดมินตันที่จะใช้ในการแข่งขันมาซ้อม รู้สึกว่าต้องใช้พละกำลังมากกว่าปกติ ก็พยายามพัฒนาร่างกาย และเรียนรู้รูปแบบเกม ส่วนการแข่งขันก็พยายามมองไปทีละรอบ เล่นให้ดีที่สุดก่อนในแต่ละนัด สำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของตัวเอง ไปฟังเสียงแชมป์โลกชายเดี่ยวคนล่าสุด


สำหรับกีฬาแบดมินตัน ในโอลิมปิกเกมส์ จะแข่งขันกันที่ อาดิดาส อารีนา ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.-5 ส.ค. โดยในรอบแรกประเภทหญิงเดี่ยวเมย์ รัชนก อยู่กลุ่มอีร่วมกับ ไท่ ซื่อ ยิง คู่ปรับจากไต้หวัน มืออันดับ 3 ของโลก และลีแอนน์ ตัน จากเบลเยียม มืออันดับ 57 ของโลก ส่วนประเภทชายเดี่ยว วิว กุลวุฒิ อยู่กับซี ร่วมกับ คัลเล โคโยเนน มือ 61 ของโลก จากฟินแลนด์ และจอร์เจส ยูเลียน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอริเชียส ซึ่งทั้ง รัชนก และ กุลวุฒิ จะเดินทางไป ประเทศฝรั่งเศส ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG930 คืนวันที่ 22 ก.ค. เวลา 00.05 น.


ขณะที่นายกสมาคมแบดมินตัน คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และ ศุภนิดา เกตุทอง อีกหนึ่งนักแบดมินตันหญิงเดี่ยว ได้เดินทางถึงกรุงปารีส เรียบร้อยแล้ว โดยมีท่านทูต ศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส และภริยา ได้นำคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต กรุงปารีส และผู้แทนชุมชนชาวไทยในประเทศฝรั่งเศส ไปต้อนรับ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติชาร์ลสเดอโกล และมอบถุงผ้ายังชีพของสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้กับคณะนักกีฬาด้วย


โดยท่านทูต ศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ให้ความมั่นใจเกี่ยวกับความพร้อมของสถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งการบริหารจัดการและมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดของประเทศเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส เกมส์ ซึ่งจะมีพิธีเปิดวันที่ 26 กรกฎาคม นี้ และไปสิ้นสุดในวันที่ 11 สิงหาคม

คุณอาจสนใจ

Related News