กีฬา

มองอย่างเพชร EP.12 ขาดเธอเหมือนขาดใจ 'โคล พาลเมอร์' กระดูกสันหลัง หัวใจ เส้นเลือดใหญ่ของเชลซี

โดย petchpawee_k

31 ส.ค. 2567

12 views

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่เปิดมาได้แค่ 2 นัด แต่สิ่งนึงที่เห็นได้ชัดและ ดูท่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนก็คือความยอดเยี่ยม ของ โคล พาลเมอร์ ผู้เป็นทุกอย่างของเชลซี  เป็นเดอะแบก กระดูกสันหลัง  เป็นหัวใจ  เส้นเลือดใหญ่ ของเชลซี

เพราะอย่างนัดล่าสุดที่บุกไปชนะวูล์ฟ 6-2 พาลเมอร์ ก็มีส่วนสำคัญกับเกมมากๆอีกแล้ว ด้วยการ ยิง 1 จ่าย  3  ซึ่ง 3 ลูกที่จ่ายให้เพื่อนยิงนี่คือ จ่ายให้มาดูเอเก้ ซัดแฮทริกด้วยนะ สุดจัดจริงๆ  ทำให้เขากลายเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ทำได้แบบนี้ นับตั้งแต่ ดิวิชั่น 1 อังกฤษ เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีกในปี 1992  

อย่างลูกที่เขายิงให้เชลซีขึ้นนำ 2-1 ได้บอลจาก นิโคลัส แจ็คสัน ปุ๊บ ง้างเท้ายิงแบบไม่จับเลยบอลย้อยข้ามหัว โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูวูลฟ์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ทั้งน้ำหนัก องศา การตัดสินใจ มันเนียนกริบถูกต้องทุกอย่าง เราคนดูยังลุ้นอยู่เลยว่าจังหวะนี้ ถ้าคนเป็นคนอื่น เชลซีจะได้ประตูขึ้นนำรึเปล่า

อย่างสมมุติถ้าเป็น นิโคลัส แจ็คสัน เชื่อเลยว่าคงใช้เวลาแต่งตัว จับบอลลงก่อน 1 เลี้ยงอีก 1 แล้วค่อยยิง และอาจจะไม่เป็นประตูก็ได้เพราะมัวแต่ยึกยัก  แต่ดีที่เป็นพาลเมอร์ ไม่ต้องเสียเวลาแต่งตัวให้มากความ ได้บอลปุ๊บตัดสินใจยิงเลย 

นี่คือสิ่งที่เรารู้สึกว่าเขาอยู่อีกระดับเมื่อเทียบกับนักเตะวัยรุ่นคนอื่นๆในทีม พาลเมอร์ กล้าตัดสินใจ  กล้าเล่น จุดเด่นของพาลเมอร์เป็นคนที่มีทักษะ เทคนิกดีเยี่ยมอยู่แล้ว เป็นคนมี เซนส์บอลดี เล่นบอลฉลาด เราเลยจะเห็นในหลายๆจังหวะ เขามักตัดสินใจได้ถูกต้องและเด็ดขาด ไม่มีลังเล

ถึงได้บอกว่าพาลเมอร์เป็นกระดูสันหลังของเชลซีอย่างแท้จริง ขาดไปไม่ได้เขาเป็นนักเตะที่สร้างความแตกต่างให้เชลซีได้เสมอ

อย่างฤดูกาลที่ผ่านมาเขาก็ทำให้เห็นมาแล้ว เพิ่งย้ายมาฤดูกาลแรก ก็เป็นเดอะแบกของทีมเลย แบกจนหลังหัก ซัดไป 22 ลูกกับอีก 11 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 34 นัดในลีก  มีส่วนร่วมกับทีมทุกนัด รวมทุกถ้วย 48 นัด ซัดยิงไป 27 ประตู กับอีก 15 แอสซิสต์

จนมีคนคิดเล่นๆแกล้งๆสมมติว่าถ้าไม่มีพาลเมอร์ ไม่มีประตู ไม่มีแอสซิสต์ของพาลเมอร์  หักคะแนนออก เชลซีอาจตกชั้นไปแล้วก็ได้

ไม่ว่าฟอร์มทีมหรือนักเตะคนอื่นจะย่ำแย่ยังไง แต่ "น้องหนาว" ก็ยังยืน 1 รักษามาตรฐานของตัวเอง อยู่อีกระดับจากเพื่อนร่วมทีมหลายคน


ซึ่งมันก็การันตีด้วยหลายหลากรางวัล เมื่อซีซั่นก่อน ตู้โชว์เต็มแล้วมั้ง กวาดมาหมดทั้ง  ดาวรุ่งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก  ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ PFA  นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเชลซี นักเตะชายยอดเยี่ยมของเชลซี

มาซีซั่นนี้เพิ่งจะเปิดฤดูกาลไม่ทันไร แววมันก็เริ่มฉายแล้วด้วยว่า เขาจะยังคงเป็นกระดูกสันหลังของเชลซีอีกปี เพราะเกมที่มีกับไม่มีพาลเมอร์อิมแพคมันค่อนข้างต่างกันทีเดียว


แม้ก่อนหน้านี้จะมีคนปรามาสเอาไว้ว่า พาลเมอร์อาจจะไม่โดดเด่นเหมือนซีซั่นที่แล้ว  แต่ก็มีคนเห็นต่างพอสมควรค่ะ ไม่ใช่แค่แฟนบอลเชลซีเท่านั้น แม้แต่แฟนบอลทีมอื่นก็ยังเชื่อว่า โคล พาลเมอร์ จะสร้างความแตกต่างให้เชลซีได้ต่อไป

เพราะถ้าเรามาดูตัวเลข เกมพรีเมียร์ลีก 36 นัดหลังสุด พาลเมอร์มีส่วนกับเกมไปแล้ว 37 นัดอ่ะคิดดูดิ คือถ้าไม่ยิงก็จ่าย มีส่วนร่วมทุกเกม

ล่าสุดหลังเกมเอาชนะวูล์ฟ 6-2 ก็สร้างอีก 1 สถิติ คือเป็นนักเตะที่มีส่วนกับประตู ในเกมพรีเมียร์ลีก ปี 2024 มากที่สุด 25 ประตู ( ยิงไป 15 ประตูกับ 10 แอสซิสต์) จากการลงสนามเพียง 19 นัด เท่านั้น  สุดจัดจริงๆแล้วมันจะขาดไปได้ยังไงแบบนี้

นี่แค่เริ่มต้นเองนะ ไม่อยากนึกสภาพเลยว่าถ้าเชลซีไม่มีน้องหนาวจะเป็นยังไง ถึงได้บอกไงว่า โคล พาลเมอร์ คือกระดูกสันหลัง หัวใจ เส้นเลือดใหญ่ ของเชลซีอย่างแท้จริง



คุณอาจสนใจ

Related News