กีฬา

'เศรษฐา' อวยพร ทัพนักกีฬาโอลิมปิกไทย ยันสนับสนุนสวัสดิการเต็มที่

โดย chawalwit_m

8 ก.ค. 2567

26 views

วันนี้ 8 ก.ค. 67 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้มอบโอวาทให้แก่คณะเจ้าหน้าที่และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้บริหารสมาคมฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้าร่วม


โดยนางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้บริหารสมาคมฯ นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมชื่นชมและแสดงความยินดีกับสมาคมฯ รวมทั้งนักกีฬาทุกคนที่สามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมใน 17 ชนิดกีฬาและผ่านการคัดเลือกไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมทั้งย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมกีฬาของประเทศสู่ระดับสากล พร้อมที่จะผลักดันและสนับสนุนงบประมาณด้านการกีฬาของประเทศ รวมถึงการดูแลนักกีฬาให้มีความมั่นคงทางอาชีพ


ด้าน นายกเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้กล่าวว่า  ผมขอแสดงความยินดีกับสมาคมโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โค้ช และนักกีฬาทุกคนที่มุ่งมั่น ตั้งใจ และทุ่มเทฝึกซ้อมจนผ่านการคัดเลือกไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสใน 17 ชนิดกีฬา โดยสมาคมฯ รวมถึงภาคส่วนต่าง ๆ มีส่วนสำคัญในการเป็นพลังผลักดันด้วย ผมถือว่านี่คือก้าวแห่งชัยชนะของทุกคนครับ


ผมมั่นใจอยู่แล้วว่า ทุกคนจะเต็มที่ในทุกแมตช์ ดังนั้น ผมและพี่น้องประชาชนชาวไทยจะส่งแรงใจ แรงเชียร์ให้เสมอ วันนี้รัฐบาลพร้อมสนับสนุนงบประมาณด้านการกีฬาของประเทศ รวมถึงมีนโยบายดูแลนักกีฬาให้มีความมั่นคงทางอาชีพ ซึ่งไม่ใช่แค่นักกีฬาที่ไปโอลิมปิกนะครับ แต่หมายถึงนักกีฬาทุกคน


โอลิมปิก คือ การแข่งขันกีฬาที่สำคัญที่สุดของโลก และจะเป็นช่วงเวลาของ สันติภาพ ความปรองดอง และความสามัคคี เราจะสนับสนุนความคิดของประธานาธิบดีมาครง ของประเทศฝรั่งเศส ที่จะพักรบ (Truce) ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วยครับ


อย่างไรก็ตาม มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 จะจัดขึ้นวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยประเทศไทยมีนักกีฬามากที่สุดในอาเซียน จำนวน 51 คน จากทั้งหมด 17 ชนิดกีฬา ซึ่งประกอบไปด้วย

1. เทควันโด  3 คน

2. จักรยาน  4 คน

3. ยิงปืน 3 คน

4. ขี่ม้า 1 คน

5. แบดมินตัน  9 คน

6. ยกน้ำหนัก  4 คน

7. ปัญจกีฬาสมัยใหม่  1 คน

8. เรือพาย 1 คน

9. มวยสากลสมัครเล่น8 คน

10.กอล์ฟ  4 คน

11.เรือใบ  2 คน

12.ไคท์บอร์ด  2 คน

13.เทเบิลเทนนิส  3 คน

14.เอ็กซ์ตรีม  1 คน

15.ว่ายน้ำ 2 คน

16.ยูโด  1 คน

17.กรีฑา 2 คน

คุณอาจสนใจ

Related News