เลือกตั้งและการเมือง

คึกคัก วันเกิด ‘เนวิน’ ครบ 66 ปี ผูกข้อมือ ‘อนุทิน’ บอกให้เป็นนายกฯ

โดย olan_l

4 ต.ค. 2567

49 views

งานใหญ่ จัดวันเกิด ‘เนวิน’ ครบรอบ 66 ปี ‘อนุทิน’ นำ รัฐมนตรี - สส.ภูมิใจไทย ข้าราชการระดับสูง ตบเท้าร่วมงานคึกคัก



ที่สนามบอลช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ วันนี้  นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตนักการเมืองชื่อดัง จัดงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 66 ปี โดยมีคนใกล้ชิด คนดังจากหลากหลายวงการ รวมถึงนักการเมืองเดินทางมาร่วมแสดงความยินดี เป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรค นำรัฐมนตรี และ สส.ของพรรคมาร่วมงานอย่างคึกคัก และมี สว.พรเพิ่ม ทองศรี พี่ชายนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นคนบุรีรัมย์ มาร่วมงานด้วย

และมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกฯสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายหิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษานายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานที่สวมแจ๊คเก็ตพรรครวมไทยสร้างชาติ

นอกจากนี้ก็มีผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงมหาดไทยเดินทางมาร่วมในงานด้วย นำโดย นายอรรษิษฐ์  สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และ มีข้าราชการจากกระทรวงศึกษาธิการ มาร่วมงานด้วย

ในงานมีการทำพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่ตระกูลชิดชอบได้มีการสืบทอดมายาวนาน โดยมีคนในตระกูลชิดชอบ นายเนวิน ชิดชอบ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ร่วมในพิธี หลังจากนั้นบรรดาผู้ร่วมงานได้นำกล้วยน้ำวามาป้อนช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อ

และได้มีพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญเพื่อขอพรจากครูปะกำ โดยหลังจากที่ครูปะกำ ได้ผูกข้อมือให้นายเนวินแล้วเสร็จ นายเนวิน ได้หันมาบอกครูปะกำให้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วย ก่อนที่จะกล่าวด้วยเสียงดังว่า "ผูกให้เป็นนายกฯ ผูกให้ยิ่งใหญ่ ผูกให้แข็งแรง"  ขณะที่นายอนุทินถึงกับทำท่าเขิน จากนั้นนายเนวิน ยังได้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วย และอวยพรให้แข็งแรง ให้สมหวัง

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามนายอนุทิน ว่านายเนวินได้อวยพรให้เป็นนายกฯ จะขานรับหรือไม่ นายอนุทิน จึงเล่นมุกกลับว่า "นายกฯ เป็นตลอดอยู่แล้ว ไม่มีใครแย่ง...นายกฯสมาคมเกลียมัว แห่งประเทศไทย"

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำถึงตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" นายอนุทิน ระบุว่า อันนั้นยังไม่คิด ตอนนี้ขอเป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่ให้ดีก่อน ขอเป็นรองนายกรัฐมนตรี ทำงานให้ นายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร ประสบความสำเร็จให้รัฐบาล ให้รัฐบาลของท่านมีแต่ความก้าวหน้า ทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ก่อนจะวกกลับมาที่ตำแหน่งนายกฯสมาคมเกลียมัวอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม คุณธนนนท์ นิรามิษ ภริยาคุณอนุทิน ด้วย เรื่องที่คุณอนุทิน บอกว่าเป็นนายกฯสมาคมเกลียมัวแห่งประเทศไทย คุณธนนนท์ ยิ้มเขินและบอก ขอให้จริงนะคะ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nmxoD3X7yB0

คุณอาจสนใจ

Related News