กีฬา

ถีบโปแลนด์ร่วง! 'เนเธอร์แลนด์' เจ๊าจืด 'ฝรั่งเศส' 0-0 ลุ้นกอดคอเข้ารอบนัดสุดท้าย

โดย petchpawee_k

22 มิ.ย. 2567

90 views

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายน ที่ไลป์ซิก สเตเดียม ประเทศเยอรมนี เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่ 2 เนเธอร์แลนด์ พบกับ ฝรั่งเศส โดยก่อนหน้านี้นัดแรก เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ โปแลนด์ 2-1 ส่วน ฝรั่งเศส ชนะ ออสเตรีย 1-0

เริ่มเกมช่วงแรกเป็นฝรั่งเศส ที่สร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้จะแจ้งกว่า นาที 14 มาร์กกุส ตูราม ดีดบอลให้ อาเดรียง ราบิโอต์ ได้หลุดเข้าไปดวลกับ บาร์ต แฟร์บรูกเกน ผู้รักษาประตูเนเธอร์แลนด์เดี่ยวๆ แต่สุดท้าย ราบิโอต์ เลือกจ่ายให้ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่อยู่ตำแหน่งดีกว่า จนกลายเป็นบอลย้อนหลังทำให้ พลาดโอกาสยิงทำประตูอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นเกมเปิดแลกกันสนุก ทั้งสองทีมรุกรับสวนกันอย่างได้ลุ้น แต่สุดท้ายยังขาดๆเกินๆ ทำให้ จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0


ครึ่งหลังเกมยังคงเปิดแลกกัน นาที 69 เป็นโอกาสของ เนเธอร์แลนด์ จากจังหวะของ เดปาย ที่ได้พลิกยิงในกรอบเขตโทษ ไมก์ เมนญอง เซฟได้แต่บอลยังไป เข้าทาง ชาวี ซิโมนส์ ที่ซัดจังหวะเดียวสวนตูมเข้าประตู  แต่ก็ไม่ได้ประตูเมื่อไลน์แมนยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า  เพราะมีเดนเซล ดุมฟรีส์ ไปยืนบังทาง ไมก์ เมนญอง เอาไว้ ซึ่งเมื่อเช็กวีเออาร์แล้ว ผู้ตัดสินยังยืนยันคำตัดสินเดิม ทำให้เกมยังเสมอกันที่ 0-0 หลังจากทั้งทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม


สรุปตารารางคะแนนกลุ่มดี ทั้ง เนธอร์แลนด์และฝรั่งเศส แข่ง 2 นัด มี 4 คะแนน เท่ากัน มีโอกาสกอดคอกันเข้ารอบต่อไปสูง พร้อมกับส่งผลให้ โปแลนด์ ที่พ่าย 2 นัดรวด มี 0 คะแนน อยู่อันดับ 4 ในตาราง ตกรอบเป็นทีมแรกไปเป็นที่เรียบร้อย


สำหรับนัดต่อไป เนเธอร์แลนด์ จะพบ ออสเตรีย ส่วน ฝรั่งเศส จะพบ โปแลนด์ โดยทั้งสองคู่จะเตะพร้อมกัน ในวันที่ 25 มิถุนายน เวลา 23.00 น.







คุณอาจสนใจ

Related News