กีฬา

เช็กความพร้อม 'ยูโร 2024' รอบ 16 ทีม สวิตเซอร์แลนด์-อิตาลี / เยอรมนี-เดนมาร์ก คิกออฟ 29 มิ.ย.นี้

โดย petchpawee_k

28 มิ.ย. 2567

61 views

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะกลับมาเตะกันวันที่ 29 มิ.ย.นี้ จะแข่งขันกัน 2 คู่ คือ สวิตเซอร์แลนด์ – อิตาลี แข่งขันเวลา 23.00 น. และ เยอรมนี-เดนมาร์ก เวลา 02.00 น.


ความพร้อมของทั้ง 4 ทีม


สวิตเซอร์แลนด์ จะหมดสิทธิ์ใช้งานวิงแบ็คขวาอย่าง ซิลวาน วิดเมอร์ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือง ดังนั้นเกมนี้ แดน เอ็นดอย อาจถอยมาทำหน้าที่ดังกล่าวแทน พร้อมกับส่ง เซอร์ดาน ชากิรี มาปั้นเกมรุกด้านหลัง บรีล เอ็มโบโล่

อิตาลี ริคคาร์โด คาลาฟิออรี แนวรับฟอร์มเด่นผู้แอสซิสต์ประตูตีเสมอในเกมที่ผ่านมา ก็จะติดโทษแบนเช่นกัน ทำให้ จานลูกา มันชินี เตรียมออกสตาร์ทร่วมกับ อเลสซานโดร บาสโตนี ขณะที่แนวรุกนำมาโดย เฟเดริโก้ เคียซา และ มาเตโอ เรเตกี โดยมี มัตเตีย ซัคคาญี เป็นตัวทีเด็ดเช่นเดิม

ส่วนอีกคู่


เยอรมัน จะไม่มี โจนาธาน ทาห์ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือง ทำให้ นิโก้ ชลอตเตอร์เบ็ค จะได้ลงเล่นในแนวรับร่วมกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ส่วนด้านบนยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม นำโดย อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียลา, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

เดนมาร์ก ก็จะไม่สามารถใช้งาน มอร์เท่น ฮูลแมนด์ ที่ติดโทษแบนเช่นกัน ดังนั้นเกมนี้คาดว่า โธมัส เดลานี่ ที่เพิ่งหายป่วยกลับมา จะได้ลงเล่นในแผงมิดฟิลด์ร่วมกับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก โดยปล่อยให้ คริสเตียน อีริคเซ่น เป็นคนปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลัง ราสมุส ฮอยลุนด์ และ โยนาส วินด์









คุณอาจสนใจ

Related News