กีฬา

'กัปปิตัน' นักมวยดัง โพสต์ทวงเงิน ต่อยแทบตายกว่าจะได้แชมป์โลก แต่เงินรางวัลหายไปหลายแสน

โดย thichaphat_d

11 ม.ค. 2566

7K views

ดรามาวงการมวยเมื่อ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี นักมวยไทย เจ้าของแชมป์มวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2022 ในประเภทประชาชนทั่วไป รุ่น 67 กก.ชาย ที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตน์

ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กCapitan Petchyindeeacademyสอบถามถึงเงินรางวัลอัดฉีดเหรียญทองจากรายการดังกล่าว ซึ่งกองทุนกีฬา ได้อัดฉีดเหรียญทองละ 5 แสนบาท เเต่กลับได้รับเงินจริงไม่ถึง 2 แสนบาท เงินที่เหลือหายไปไหนหมด



โดยเจ้าตัวโพสต์ระบุว่า

"การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ดูไบ เมื่อวันที่ 26 พ.ค 2565 รางวัลเหรียญทอง 5แสนบาท แต่จริงๆ ผมได้รับ 125,000 บาท อยากให้ผู้ใหญ่กองทุนกีฬาออกมาชี้แจงหน่อยครับ ทำไมถึงได้แค่นี้ไม่เหมือนก่อนไปแข่งที่ตั้งเอาไว้ครับ… ?

#ไม่เห็นใจพวกผมลดน้ำหนักแข่งถึง5รอบกว่าจะได้เหรียญทอง"



หลังโพสต์เผยแพร่ไปได้มีแฟนมวยเข้ามาแสดงความคิดเห็น ได้เรียกร้องให้กองทุนกีฬาออกมาชี้แจง พร้อมวิจารณ์ถึงการทำงานของหน่วยงานราชการไทย อาทิ

ตามสเต็ปของระบบราชการ ไม่รู้ถ้าพูดแล้ว จะเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือเปล่า แต่เห็นหลายเคสหลาย ต้องรอคนมาเรียกร้องก่อน แล้วค่อยชี้แจงว่าจะต้องชำระจ่ายเป็นงวดๆ ไม่รู้ว่าเคสนี้จะออกทรงนี้ไหม แต่ที่น่าสงสัย คือ เงินรางวัล หรือค่าตอบแทน ของระบบราชการ มันล่าช้า และถ้าจ่ายเป็นก้อน มันยากเย็นตรงไหน

นอกจากนี้ทางกัปปิตัน ยังเผยเพิ่มเติมว่า คงต้องรวมตัวกันเรียกร้อง เพราะนักมวยโดนกันหลายคน 

คุณอาจสนใจ

Related News