สังคม

สุดคึกคัก! ชาวฝรั่งเศสแห่เรียนกับ 3 ครูมวยไทยชื่อดัง ที่ 'อเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส'

โดย nut_p

6 ต.ค. 2567

20 views

มวยไทยคือหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ล่าสุด งานอเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส ไปจัดที่กรุงปารีส มีชาวฝรั่งเศสที่หลงใหลศิลปะการต่อสู้ของไทย ไปร่วมงานอย่างคึกคัก



เมื่อวานนี้ ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงปารีส ชาวฝรั่งเศส กว่า 300 คน มาเรียนมวยไทย ซึมซับซอฟต์พาวเวอร์ของไทย คึกคัก มีค่าใช้จ่าย 60 ยูโร หรือราว 2,100 บาท ได้เรียนกับ 3 ครูมวยไทย เป็นนักมวยชื่อดัง อย่าง น้องโอ๋ ฮาม่า, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ และ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ในคลินิค ศาสตร์แห่งการออกอาวุธทั้ง 8 ซึ่งงาน อเมซิง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส โดยท่านทูต ศรัณย์ เจริญสุวรรณ ก่อนที่ไทย และ ฝรั่งเศส ซึ่งเตรียมฉลองความสัมพันธ์การติดต่อกันครั้งแรก ครบรอบ 340 ปี ในปีหน้า



ขณะที่ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา และ กกท. จัดงานซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทย ในต่างแดนเป็นประเทศที่ 5 ตั้งแต่ อังกฤษ , ออสเตรเลีย , แคนาดา , สหรัฐ และมาถึงฝรั่งเศส ซึ่งเป็นชาติที่คลั่งไคล้ มวยไทย มากที่สุดชาติหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้คณะของไทยตระเวนไปที่ยิมมวยต่างๆในฝรั่งเศส มอบใบประกาศนียบัตร และป้ายรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. และรวมถึงไปที่วัดพระเชตุพน กรุงปารีส ซึ่งจะเป็นวัดไทยในต่างแดน ที่แรกของโลก ที่จะสร้างยิมมวยไทย ในวัด



สำหรับงานอเมซิง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส ยังมีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวฝรั่งเศส รับรู้เรื่องวีซ่ามวยไทย โครงการวีซ่าพิเศษ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเรียนมวยไทยได้นานถึง 90 วัน หากหมดอายุแล้ว สามารถต่อได้อีก 3 ครั้ง จนจบหลักสูตร



ในขณะที่ ต่างชาติหลงใหลมวยไทย แต่ในประเทศไทยเอง ก็ต้องสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ซึ่งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา โดยรัฐบาล เตรียมผลักดันหลักสูตรให้เยาวชนไทย ได้เรียนมวยไทย ในโรงเรียนในชื่อโครงการต้นกล้ามวยไทย



สำหรับจุดหมายต่อไป ของงานอเมซิง มวยไทย มาสเตอร์คลาส ทางคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา จะไปที่เมืองเวโรน่า อิตาลี เพื่อผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ของไทยต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News