กีฬา

สจล. ร่วมกับ ส.เพาะกาย มอบเครื่อง "HIGH FLOW" ช่วยผู้ป่วยโควิด

โดย pattraporn_a

23 ส.ค. 2564

100 views

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผลิตเครื่องจ่ายออกซิเจน HIGH FLOW ระบบทางไกล เพื่อช่วยผู้ป่วยให้หายใจได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ทาง สจล. ยังได้ร่วมกับ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จัดโครงการ "แคลอรี่เครดิต ฟิตช่วยหมอ" เพื่อมอบเครื่อง HIGH FLOW ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ 


สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) คิดค้นเครื่อง HIGH FLOW จ่ายออกซิเจนในอัตราการไหลสูงที่มาพร้อมกับระบบมอนิเตอร์ทางไกลเป็นครั้งแรก นอกจากจะช่วยผู้ป่วยไม่ให้ถึงขั้นวิกฤตแล้ว ยังลดความเสี่ยงการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์


โดยเครื่อง HIGH FLOW ไม่ได้จำเป็นแค่ผู้ป่วยโควิด-19 แต่ใช้สำหรับผู้ป่วยทั่วไป อนาคต สจล หวังผลิตมากขึ้น ด้วยราคาที่ถูกกว่าต่างประเทศ 3-4 เท่า


โอกาสนี้ สจล. ร่วมกับสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ในโครงการแคลอรี่เครดิต ฟิตช่วยหมอ ep 2 หลังประสบความสำเร็จในครั้งแรก เชิญชวนคนไทยโหลดไลน์ พิมพ์ @caloriecredit ภาษาอังกฤษ มีกิจกรรมให้เลือกออกกำลังกาย และส่งตัวเลขแคลอรี่ที่ได้ เพื่อให้ถึงเป้าหมายรวม 15 ล้านแคลอรี่ เพื่อแลกเครื่อง HIGH FLOW 15 เครื่อง มอบให้ 15 โรงพยาบาลต่อไป


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจโครงการ แคลอรี่เครดิต ฟิตช่วยหมอ ยังมีเวลาร่วมกิจกรรมถึง 29 ต.ค. นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Facebook : Calories Credit Challenge

คุณอาจสนใจ

Related News