ข่าวโซเชียล

'หมูเด้ง' ยังไม่เว้น! สวนสัตว์เตือน ยังไม่เปิดขายเสื้อทางออนไลน์ ใครทักไปหา อย่าไปคุยด้วย

โดย nattachat_c

3 ต.ค. 2567

132 views

วานนี้ (2 ต.ค. 67) เพจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

"พี่จ๋า พี่จ๋า มีข่าวมาบอก 

ตอนนี้ สวนสัตว์ยังไม่เปิดออนไลน์ หากมีใครทักหา อย่าไปคุยกับเค้านะคะ เปิดขายวันไหน น้องหมูเด้งจะรีบประกาศให้พี่ ๆ fc ทราบด่วนเลยค่า ร๊ากทุกคนค่า"


ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานสกู๊ปเกี่ยวกับเจ้า 'หมูเด้ง' ลูกฮิปโปแคระที่กำลังเป็นไวรัลบนโซเชียลทั่วโลก กำลังกลายเป็นตัวจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของบริษัทต่าง ๆในประเทศไทย ซึ่งหมูเด้งได้กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมากด้วย


สำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า ด้วยแก้มสีชมพูที่น่าหลงใหล และเสน่ห์ ของ 'หมูเด้ง' นั้น มีอิทธิพลต่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียอย่างมาก แต่อิทธิพลของเธอขยายออกไปไกลเกินกว่าขอบเขตดิจิทัล ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กของไทยเฟื่องฟูอย่างน่าทึ่ง โดยรายงานได้ยกตัวอย่างของร้านเค้กแห่งหนึ่งในในกรุงเทพฯ ชื่อว่า เวทมนต์ คาเฟ่ (Vetmon Cafe) ซึ่งเริ่มทำเค้กรูปฮิปโปหลากหลายชนิด เพื่อดึงดูดผู้คน และส่งเสริมธุรกิจในท้องถิ่น


โดย เจ้าของคาเฟ่ อธิบายว่า หลังจากทางร้านได้โพสต์เค้กรูปฮิปโปบนโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มียอดติดตาม 6-7 ล้านครั้ง และมียอดสั่งซื้อล่วงหน้านับร้อยออเดอร์

นอกจากนั้น ตลาดของเล่นกล่องสุ่มของประเทศไทย ยังได้พบกับฮีโร่ที่คาดไม่ถึงอย่าง 'หมูเด้ง' โดยศิลปินผู้หนึ่งชื่อว่า วรชัย มัททากิจ ได้ใช้ประโยชน์จากกระแสนี้  โดย วรชัย กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า เขาต้องการสร้างหมูเด้ง ในเวอร์ชั่นของตัวเอง ซึ่งก็คือ 'หมูจุ่ม' (moo Jum) ซึ่งเป็นของเล่นศิลปะรูปฮิปโปเวอร์ชั่นของตัวเอง ถูกพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติก่อน จากนั้น จึงทำการลงสี ตกแต่งรายละเอียด และบรรจุในกล่องสุ่ม


ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดตัวผลิตภัณฑ์บนโซเชียลมีเดีย ยอดสั่งซื้อล่วงหน้าก็พุ่งสูงขึ้นเป็นกว่า 1,000 รายการ ส่งผลให้มีรายได้ประมาณ 150,000 บาท ภายในเวลาเพียงสัปดาห์เดียว


เขาบอกว่า “ปกติแล้ว การผลิตกล่องสุ่ม 1,000 กล่อง จะใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน แต่เมื่อกระแส 'หมูเด้ง' เริ่มมา การจองพรีออเดอร์ก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และใช้เวลาเพียงสองถึงสามวัน ในการผลิตกล่องสุ่ม 1,000 กล่อง”

ความนิยมของ 'หมูเด้ง' นั้น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เค้ก และของเล่น เท่านั้น ความนิยมในตัวมันยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจต่าง ๆ ตั้งแต่เครื่องสำอางไปจนถึงแฟชั่น และยังดึงดูดความสนใจจากบริษัทระดับโลก ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ

สำนักข่าวรอยเตอร์ส บอกว่า ลูกฮิปโปตัวนี้เกิดมาพร้อมกับพี่น้องอีกสองตัว ซึ่งชื่อภาษาไทยของพวกมันแปลว่า 'หมูตุ๋น' และ 'หมูหวาน' คุณยายของหมูเด้งชื่อว่า 'มาลี' เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 59 ปี ไปเมื่อไม่นานนี้ และเป็นฮิปโปที่อายุมากที่สุดของประเทศไทย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DD8rS1_T4JE

คุณอาจสนใจ

Related News