ข่าวโซเชียล

'มอลลี่' สาวนิวยอร์ก คลั่งรัก 'หมูเด้ง กรี๊ดเลย มาไทยครั้งแรก ได้เป็นข่าวใหญ่

โดย nattachat_c

4 ต.ค. 2567

187 views

‘มอลลี สวินดัลล์’ สาวอเมริกัน ที่เดินทางไกลกว่า 12,800 กิโลเมตร หรือมากกว่า 18 ชั่วโมง จากนิวยอร์ก มายังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อมาเจอตัวเป็นๆของ น้องหมูเด้ง ฮิปโปแคระเซเลบสาว จนทำให้ชาวเน็ตพากันเอ็นดูความตั้งใจของเธอ ล่าสุดเจ้าตัวถึงกับกรี๊ด เมื่อทราบว่าตัวเองได้เป็นข่าวดังในไทย


องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญชวนร่วมออกแบบตราสัญลักษณ์ประกอบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ 'หมูเด้ง' ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2567  ผู้ได้รับการคัดเลือก จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท


ซึ่งหลังจากที่ภาพและวิดีโอของ 'หมูเด้ง' กลายเป็นกระแสไวรัลทางอินเทอร์เน็ต ทำให้สวนสัตว์มีผู้เข้าชมเพิ่มมากขึ้น และได้รับความสนใจจากทั่วโลก นั้น องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ มีความประสงค์ ที่จะเชิญชวนผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ร่วมออกแบบโลโก้ เพื่อนำไปใช้เป็นตราสัญลักษณ์ประกอบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ โดยต้องมีคำว่า 'หมูเด้ง'  หรือ 'Moodeng' ประกอบในภาพโลโก้ด้วย


การประกวดครั้งนี้ เปิดกว้างไม่มีข้อจำกัดด้านแนวคิดหรือการออกแบบ ซึ่งโลโก้ที่ได้รับคัดเลือกจากองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ จะมีรางวัลให้ผู้ชนะการตัดสิน 1 รางวัล จำนวนเงิน 10,000 บาท


ทั้งนี้ หลังจากกลายเป็นไวรัล เมื่อมอลลี สวินดัลล์ สาวชาวนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เดินทางไกลกว่า 12,800 กิโลเมตร  หรือมากกว่า 18 ชั่วโมง มายังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ประเทศไทย เพื่อมาพบกับ 'น้องหมูเด้ง' ฮิปโปแคระ ที่กำลังเป็นที่โด่งดังขโมยหัวใจคนทั่วโลก ซึ่งเมื่อได้เห็นหมูเด้งด้วยตาตัวเอง พร้อมกับซื้อเสื้อหมูเด้งเป็นที่ระลึกแล้ว เธอก็ต้องรีบบินกลับบ้านทันที


ปรากฎว่า เรื่องราวของมอลลี ถูกนำเสนอในสื่อทีวีและออนไลน์อย่างกว้างขวาง ชาวไทยต่างพากันเอ็นดูความน่ารักของมอลลี ที่ตั้งใจมาดูหมูเด้ง และเธอยังชื่นชอบประเทศไทยมากๆ ซึ่งมอลลีได้แชร์คลิปข่าวตัวเองจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้  พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า First time in Thailand! I ended up on the news and their biggest newspaper


นอกจากนี้ ยังมีชาวต่างชาติเข้าไปคอมเมนต์ในไอจีของมอลลี ว่า ได้เห็นมอลลีออกทีวีข่าวเช้าด้วย ทำให้มอลลีตอบกลับไปว่า I’m screaming


ขณะที่ เพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ได้โพสต์คลิปหมูเด้ง ที่เด้งไปมาจนเหงื่อเข้าตา ทำให้เดินเด้งแบบไม่ตรงทาง 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OVMlYkR68YE

คุณอาจสนใจ

Related News