ข่าวโซเชียล

วินาทีช่วยชายลงไปช่วยลูกจมน้ำเกาะกลางน้ำแต่ตนหมดแรงเกือบจมน้ำ ดีมีคนเห็นเกตุการณ์ลงไปช่วยไว้ทัน

โดย kanyapak_w

31 มี.ค. 2567

258 views

จากรณีผู้ใข้เฟซบุ๊ก “New Apple Manow“ ได้โพสต์คลิปขณะที่มีคนกำลังจมน้ำและแฟนหนุ่มของตนได้กระโดดลงไปช่วยเหลือจนขึ้นมาได้สำเร็จ โดยโพสข้อความว่า “โอ้ย Kob Watrat???ตอนเเรกคิดว่าล้อเล่น กัน เรียกให้ช่วยด้วยคร้าบ” หลังจากคลิปดังกล่าวได้โพสต์ไปในโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย เช่น ตอนแรกผมคิดว่าเล่นกัน ผมเลยว่ายไปช่วยเด็กไว้ก่อน ,เกือบซ้ำรอยปีเก่าๆ อีกแล้ว ,เก่งมากเลยน้ำใจงามมาก ,เขาลงไปช่วยลูกเขาก่อนแล้วหมดแรงจ้า ,ตรงนี้หลายรายแล้วอยากให้เทศบาลเอาหินมาถมหน่อยมันเป็นหลุม



ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณเกาะกลางน้ำปิงเมืองกำแพงเพชร ตนและแฟนหนุ่มได้ไปเล่นน้ำพักผ่อนช่วงเย็นที่บริเวณเกาะกลางน้ำปิงในตัวเมืองกำแพงเพชร ในช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณ 17.20 น. ของวันที่ 30 มี.ค.67 ตนได้ถ่ายคลิปวินาทีการช่วยเหลือชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ไว้ได้ โดยเล่าว่าก่อนหน้านี้ชายดังกล่าวได้ลงไปช่วยลูกชายของตนอายุประมาณ 5-10 ขวบ ที่ถูกน้ำพัดไปนอกเขตกั้นห้ามเล่นน้ำ



โดยชายดังกล่าว ได้ว่ายน้ำเข้าไปช่วยลูกตนเองและผลักลูกให้เข้าฝั่งจนมีคนเข้ามาช่วยเหลือลูกชายจนปลอดภัย แต่ตนกลับจมน้ำหมดแรงเสียเอง ซึ่งแฟนหนุ่มของตนก็กระโดดเข้าไปช่วยเหลือจนเข้าฝั่งสำเร็จ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าดีใจที่ทุกคนปลอดภัย อยากเตือนให้ทุกคนที่ไปเล่นน้ำในสถานที่ต่าง ๆ ฤดูร้อนนี้ให้มีความระมัดระวังกันมากขึ้น โดยหลังจากคลิปโพสต์คลิปดังกล่าวตนได้โพสต์คลิปขณะแฟนหนุ่มขึ้นจากน้ำและบอกว่า “พระเอก” หนาวเลย ตอนแรกคิดว่าเขาล้อเล่นกัน



สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ นายสมฤกษ์ อายุ 26 ปี ผู้เข้าไปช่วย เล่าว่า“ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ริมเกาะกลางน้ำ ตนได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากชายดังกล่าว ตนคิดว่ามีคนล้อเล่นจนต้องลุกชึ้นดู พบว่ามีเด็กผู้ชายที่เป็นลูกของชายดังกล่าวจมน้ำก่อนและกำลังจมทั้งคู่ ซึ่งก็มีชายอีกรายเข้าไปช่วยลูกเค้าได้สำเร็จ ซึ่งตนก็ได้กระโดดลงไปช่วยเหลือชายคนดังกล่าวไว้ได้ตามคลิป ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ปักป้ายห้ามเล่นน้ำ ซึ่งตนก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ซึ่งอยากเตือนให้ทุกคนที่ลงเล่นน้ำอย่าไปเล่นนอกเขตปักป้ายที่ห้ามเล่นน้ำ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ซึ่งจุดดังกล่าวเคยมีเหตุการณ์สูญเสียมาแล้วหลายครั้ง




คุณอาจสนใจ

Related News