ข่าวโซเชียล

กระแส POPCAT ภารกิจคลิกแมวอ้าปากกว้างมาแรง ไทยขึ้นอันดับ 1 โลก ภายใน 24 ชม.

โดย weerawit_c

16 ส.ค. 2564

271 views

จากกรณีที่มีกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล เมื่อวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม ผ่านมากับกระแสของเจ้าแมวใน Pop Cat นั้น มีชื่อว่า โอ๊ตมีล (Oatmeal) ภาพของมันนั้นมาจากคลิปที่เจ้าของ ถ่ายมันตอนที่จ้องมองแมลง แบบตั้งใจจะจับมันให้ได้ แล้วโพสต์บนโลกออนไลน์ เมื่อช่วงปี 2020 เพื่ออวดความน่ารักของแมวตัวเอง จนถูกชาวเน็ตจับรูปมาทำเป็นมีมตอนที่มันจ้องแมลงกับอ้าปากสลับกัน จนกลายมาเป็นที่รู้จักและแชร์กันรัวๆ ทั่วทั้งอินเทอร์เน็ต ภายใต้มีมที่ชื่อว่า Pop Cat


โดยล่าสุดนั้นเจ้าแมว โอ๊ตมีล Pop Cat นั้นกลายเป็นที่พูดถึงและที่สนใจบนโลกออนไลน์กันอีกรอบ หลังจากรูปของมันถูกนำไปใช้ในเกม Pop Cat ที่เปิดขึ้นมาให้คนเข้าไปคลิก โดยคลิก 1 ครั้ง เจ้า โอ๊ตมีล Pop Cat ก็จะอ้าปาก แล้วก็คลิกไปเรื่อยๆ ส่วนจุดเด่นของเกมนี้ก็คือเป็นการเก็บคะแนนในระหว่างประเทศ ดังนั้นเมื่อมีการแข่งขัน ก็ไม่มีใครยอมใคร ชาติของฉันต้องเป็นที่ 1 ในโลก ใครคลิกเยอะสุดชนะ ดังนั้นคนจึงแห่เข้ามาเล่นกันรัวๆ แบบไม่มีใครยอมใคร เพราะอยากให้ชาติของตัวเองกลายเป็นที่หนึ่ง จนเกม Pop Cat กลายเป็นไวรัลอย่างข้ามคืนนั่นเอง


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวของเราได้พูดคุยกับ นางสาววรรณพร ผมทอง แอดมินเพจมองแมว เป็นแฟนพันธุ์แท้คนรักแมวปี 2014 บอกว่า ปกติแล้วในโลกอินเตอร์เน็ตจะมีมีม(ภาพตลกๆ) ค่อนข้างเยอะ โดยส่วนมากจะเป็นรูปสัตว์รูปแมวหรือรูปหมา ส่วนแมวที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ชื่อป๊อบแคท (POPCAT) เป็นวิดีโอที่เกิดเมื่อสามถึงสี่ปีที่แล้ว โดยแมวตัวนี้ชื่อโอ๊ตมีล เป็นแมวตัวหนึ่งที่เจ้าของถ่ายไว้เล่นๆ ตอนที่เจ้าโอ๊ตมีลกำลังจ้องที่จะจับแมลงในบ้าน และเป็นท่าทางที่ตลกดีเจ้าของจึงนำไปโพสต์ในโลกอินเตอร์เน็ต ทำให้มีกระแสขึ้นมาเป็นจำนวนมากมาแล้วหนึ่งรอบ ต่อมาจึงถูกพัฒนามาให้เป็นเกมส์ในปัจจุบัน


สาเหตุที่คนไทยพึ่งมาเริ่มเล่นเป็นเพราะว่าประเทศไต้หวัน และมาเลเซียเขาเล่นกันและได้ที่หนึ่ง อย่างที่เป็นที่รู้กันว่าชาวเน็ตไทย กับชาวเน็ตไต้หวันเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน เชื่อว่าหลังจากที่ชาวไทยเห็น จึงเข้าไปร่วมเล่นด้วย และเพิ่งเริ่มเล่นเมื่อวันเสาร์ช่วงเย็น และขึ้นอันดับหนึ่งไม่ถึง 24 ชั่วโมง ทั้งๆที่ประเทศอื่นๆเริ่มเล่นกันมานานแล้วตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตามเชื่อว่าป๊อบแคท เกมส์นี้ทำมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ช่วยคลายเครียดให้คนไทยในช่วงสถานการณ์แบบนี้ เปรียบเสมือนเป็นผู้แข่งขันที่ได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ แค่จิ้มหน้าจอก็สามารถแข่งได้ ทำให้คนในประเทศได้ร่วมแรงร่วมใจกัน เพราะเกมส์นี้อ่างอิงกับโลเคชั่นคนในประเทศจริงๆ


สาเหตุที่เกมนี้เป็นกระแสไปทั่วโลกอาจเป็นเพราะเกมส์นี้ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใดๆแค่กดเข้าไปก็สามารถเล่นได้ สามารถใช้อะไรเล่นก็ได้ขอแค่มีอินเตอร์เน็ต ทำให้คนทั่วโลกเข้ากับกิจกรรมนี้ได้ง่ายไม่ซับซ้อนและรู้สึกปลอดภัย ส่วนเรื่องข้อเสียตนคิดว่าไม่มี คิดว่าเป็นแค่กระแสหนึ่งเท่านั้น เชื่อว่าอีกไม่เกินสองสัปดาห์ก็น่าจะหายไปคนไทยอาจจะไปสนใจกระแสใหม่ๆ


ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ 15 ส.ค. ผู้ชุมนุมก็ได้มีแนวร่วมบางคนเอากระแส POPCAT ไปเล่นในช่วงร่วมเคลื่อนขบวน CARMOB อาทิ ชูป้ายเขียนว่า POPCAT เพื่อชาติด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News