สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 15 ส.ค.2564 - เพื่อไทย เผย 6 รายชื่อรัฐมนตรีถูกซักฟอก

โดย pattraporn_a

15 ส.ค. 2564

89 views

เพื่อไทย เผย 6 รายชื่อรัฐมนตรีถูกซักฟอก

พรรคเพื่อไทย เปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เบื้องต้นมีประมาณ 6 คน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  และอาจจะเพิ่ม 1 คน คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 



แถลงจับไอซ์ล็อตใหญ่ รวมหนัก 1 ตัน

บก.สส.จชต.แถลงจับยาไอซ์ล็อตใหญ่ รวมหนัก 1 ตัน มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ขณะลักลอบ ลำเลียงโดยซุกซ่อนมากับรถบรรทุกสิบล้อของกลาง ได้ในพื้นที่ ต.คอหงส์อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สืบสวนทราบว่ามีนักค้ายาเสพติดเครือข่ายดังกล่าวซึ่งเป็นคนพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดไอซ์จากพื้นที่ภาคกลาง เพื่อส่งให้เครือในพื้นที่ จ.นราธิวาส และประเทศเพื่อนบ้าน



เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม-น้ำป่าไหลหลาก 15-16 ส.ค.นี้

กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตือนระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 15-16 สิงหาคมนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงราย น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด พังงา นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี เนื่องจากมีฝนตกหนัก และฝนตกสะสมติดต่อกันหลายวัน



เอาจริง! ไทยขึ้นอันดับ 1 เกม Popcat

ประเทศไทยก้าวขึ้นมาเป็นที่ 1 ของโลกแล้ว สำหรับเกม popcat ที่กำลังกลายเป็นกระแสมาก ๆ บนโลกโซเชียลขณะนี้ โดยเกมนี้เป็นเกมที่ให้ผู้คนทั่วโลกเข้าไปปั๊มยอดคลิกเพื่อทำให้แมวสีขาวอ้าปาก และก็จะมีการเก็บสะสมว่าประเทศไหนมียอดคลิกสะสมเยอะที่สุด ซึ่งประเทศไทยของเราเองก็ไม่น้อยหน้า แม้จะเป็นน้องใหม่สำหรับเกมนี้แต่ก็สามารถปั๊มยอดคลิก ภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลก แซงหน้าไต้หวันและมาเลเซียไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมียอดคลิกเฉลี่ยกว่า 4.8 แสนครั้งต่อวินาที



กลุ่มตาลีบันบุกเข้ากรุงคาบูลแล้ว

กระทรวงมหาดไทยของอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มตาลีบันได้บุกเข้ามายังกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีรายงานว่า ขณะนี้รัฐบาลอัฟกานิสถานกับกลุ่มตาลีบันกำลังเจรจากันเรื่องการถ่ายโอนอำนาจอย่างสันติ ขณะที่ ทางการสหรัฐฯ ใช้เฮลิคอปเตอร์ เพื่อลำเลียงเจ้าหน้าที่ทางการทูต ออกจากสถานทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงคาบูล มุ่งหน้าไปยังสนามบิน เพื่อเดินทางออกนอกประเทศ และในวันเดียวกันนี้ ที่เมืองจะลาลาบาด (Jalalabad) ทางตะวันออกของประเทศ ก็มีรถยนต์ของกลุ่มตาลีบันขับไปทั่วทั้งเมือง หลังจากที่สามารถยึดเมืองแห่งนี้ได้โดยไม่เกิดการสู้รบขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News