ข่าวโซเชียล

ชายลงสมัครผู้ใหญ่บ้าน หอบป้ายหาเสียงให้ ‘หลวงพ่อสำลี’ เจิม เชื่อมาแล้วดี

โดย olan_l

20 มิ.ย. 2567

45 views

วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่วัดราชบูรณะ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีประชาชนจากทั้งในและต่างจังหวัด เดินทางมากราบไหว้ ขอเมตตา หลวงพ่อสำลี หรือ พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ลงยันต์ ที่หลังมือ และลงอักขระ นะมะมนต์ ที่ฝ่ามือ หรือที่เรียกกันว่า การเจิมมือ เปิดทรัพย์ เปลี่ยนโชคชะตา ในหน้าที่การงาน ให้ได้เกิดความสำเร็จ ในตำแหน่งหน้าที่ ตามความมุ่งมั่นปรารถนา เหมือนกับอย่างคนดังระดับประเทศ ที่เกิดขึ้นแล้วในวันนี้

โดยนายธเนตร จันทร์ทิม ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลวังลึก อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านคนเก่าหมดวาระ ตนเองเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาก่อน จึงได้ลงสมัครแทน การสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้มี 2 คน ตนเองได้เบอร์ 2 จึงนำเอาป้ายหาเสียง มาหาหลวงพ่อสำลี ให้ช่วยเจิมให้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งเมื่อวานนี้ได้มาหาหลวงพ่อเจิมมือแล้ว แต่ว่าลืมเอาป้ายมา วันนี้จึงเดินทางกลับมาอีกครั้ง และเมื่อหลวงพ่อสำลีเจิมให้แล้วก็รู้สึกดีใจ ส่วนสาเหตุที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ เพราะมีความตั้งใจที่จะพัฒนาหมู่บ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาเคยทำงานช่วยผู้ใหญ่บ้านคนเก่ามาก่อนจึงอยากมาสานงานต่อ

นายธเนตร บอกอีกว่าตนเองเห็นหลวงพ่อสำลีเจิมมือในติ๊กต๊อก อยากมาตั้งนานแล้ว แต่ยังไม่มีเวลา และคนแถวบ้านได้มากำชับให้ไปให้ได้ เพราะเขาบอกว่าไปมาแล้วดี ให้หาเวลามาให้ได้ ซึ่งตนเองได้มาแล้วเมื่อวานนี้แต่ว่าลืมเอาป้ายมา ในวันนี้จึงกลับมาอีกครั้ง โดยเอาป้ายหาเสียงมาให้หลวงพ่อสำลีเจิมให้ทุกป้าย ทั้งนี้หากว่านายธเนตร ไม่ได้รับการเลือกตั้งอย่างที่ตั้งใจ ก็ไม่รู้สึกผิดหวัง เพราะเป็นความตั้งใจมาที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นายธเนตรและครอบครัว ยังได้ร่วมกันคลานลอดใต้ท้องเรือรับเสด็จรัชกาลที่ 5 จำนวน 3 รอบ ตามความเชื่อส่วนบุคคล เพื่อความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาด อยู่รอดปลอดภัย จากภัยอันตรายทั้งปวงด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News