อาชญากรรม

เอือมทั้งชุมชน! หนุ่มเมายาบุกอาละวาด-ขู่ระเบิดบ้าน ผญบ.ไม่ทน ชักปืนยิงเจ็บ โดนแจ้ง 2 ข้อหา

โดย chutikan_o

20 มิ.ย. 2567

45 views

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา ผู้ใหญ่บ้านฟิวส์ขาด ชักปืนยิงหนุ่มเมายาเจ็บ หลังอาละวาดป่วนชุมชน ขู่ระเบิด-ทำร้ายแม่พบประวัติเพิ่งออกจากสถานบำบัดไม่ถึงเดือน

เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ (19 มิ.ย. 2567) เวลา 20.00 น. บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี พบผู้บาดเจ็บชื่อ นายนนทวัช (ขอสงวนนามสกุล) หรือ จ๊อบ อายุ 25 ปี ถูกยิงที่แขนและขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี

นอกจากนี้ยังพบรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดงของผู้บาดเจ็บ ล้มอยู่กลางถนนใกล้กันพบขวดน้ำกระท่อมตกอยู่ 2 ขวด และปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ตกอยู่บนถนน 6 ปลอก ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเฉลิมพล (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ใหญ่บ้าน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจ๊อบขี่รถมอเตอร์ไซค์มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เขย่าประตูรั้ว ด่าทอด้วยคำหยาบคาย ที่หน้าทำการผู้ใหญ่บ้าน จนนายเฉลิมพลหมดความอดทน ใช้อาวุธปืนยิงไปตรงที่นายจ๊อบจอดรถอยู่จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุคาดว่า นายจ๊อบเกิดความโกรธเคืองนายเฉลิมพลที่ส่งชื่อของตัวเองเข้ารับการบำบัดยาเสพติด อีกทั้งเคยถูกเตือนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ไปทำร้ายแม่ และอาละวาดขอเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

ด้าน ตาของนายจ๊อบ กล่าวว่า ขณะที่เขานั่งอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงเดินออกไปดูก็พบว่าหลานชายถูกยิงอยู่หน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ก่อนหน้านี้หลานชายได้เข้าไปอาละวาดที่ทำการผู้ใหญ่เมื่อช่วงกลางวัน โดยเจ้าหน้าที่ได้มาระงับเหตุไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งหลานได้หลบหนีไปกระทั่งช่วงเย็นหลานชายกลับมาก่อเหตุอีกรอบ จนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

พ่อของผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า นายจ๊อบมีพฤติกรรมเมายาอาละวาด โดยวันนี้ได้ก่อเหตุทำร้ายแม่ของตัวเอง อีกทั้งทำลายข้าวของภายในบ้าน ขู่ว่าจะระเบิดบ้านของผู้ใหญ่บ้าน ทำให้คนในหมู่บ้านและครอบครัวเกิดความเอือมระอา

ขณะที่ชาวบ้านแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ใหญ่เป็นคนดีเป็นที่รักของชาวบ้าน ช่วงเกิดเหตุเห็นนายจ๊อบถือมีดมาอาละวาด ด่าทอด้วยคำหยาบคายอยู่ที่บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่ถึง 2 ครั้ง คิดว่าผู้ใหญ่คงหมดความอดทน ประกอบกับนายจ๊อบจะเข้าไปทำร้ายคนในบ้าน ผู้ใหญ่เลยเอาปืนมายิงขู่เพื่อป้องกันตัว แต่กระสุนไปโดนแขนขาได้รับบาดเจ็บ

สำหรับประวัตินายจ๊อบพบมีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานานแล้ว และเพิ่งออกจากการบำบัดยาเสพติดมาไม่ถึง 1 เดือน หลังออกจากสถานบำบัด ก็ก่อเหตุอาละวาดทุกวัน ทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันเอือมระอากันทั้งชุมชน

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหากับนายเฉลิมพล ผู้ใหญ่บ้าน ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6GHr9wFJmm0

คุณอาจสนใจ

Related News