ข่าวโซเชียล

ไม่น่าเชื่อ งูจงอางยาวกว่า 4 เมตร เข้าบ้านชายอายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 หมู่ที่ 4

โดย attayuth_b

5 เม.ย. 2567

2.4K views

วันนี้ (5 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้ใหญ่สมชาย โพธิสัตย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พาผู้สื่อข่าวช่อง3 ฉะเชิงเทรา ไปดูเรื่องจริงที่สุดแปลก ที่บ้านลูกบ้านหลังในป่าสวนยางพาราท้ายชุมชน หลังมีการฮือฮาในสื่อเฟซบุ๊กในพื้นที่ว่ามีงูขนาดใหญ่เข้าบ้านชาวบ้านรายวัน เมื่อไปถึงก็จ๊ะเอ๋กับบรรดา เจ้าตูปคือสุนัขที่พากันกรูเห่าเสียงดังจนผู้ใหญ่บ้านก็ต้องถอย ส่วยผู้สื่อข่าวเองก็ตั้งหลักก่อนสิครับห้าห้า บรรยากาศบ้านดูสะอาดตา ร่มลื่น

ต่อมาคุณอุเทน ทิพยไกรสร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน ก็ได้ออกมาพบที่ยังอยู่ในอาการนิ่งๆ พร้อมบอกว่าตนเองและคนในบ้านเสียว และทั้งกังวล หวั่นใจ ด้วยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมงูที่มีพิษร้ายอย่างจงอาง งูเห่า จึงเข้ามาในบริเวณบ้านทั้งกลางวัน กลางคืนในแบบรายวัน รวม 3 วันติด จึงกังวลมากๆ หลังงูจงอางขนาดใหญ่จะเข้ามาเป็นวันที่สี่ จึงได้ร้องขอให้ผู้ใหญ่สมชาย โพธิสัตย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านวังหิน มาคอยแสตนบายเพื่อจะประสานให้ทีมจิตอาสาท่าตะเกียบมาช่วย เพราะตลอด 3 วันมานี้ หากไม่ได้ทีมจิตอาสาท่าตะเกียบ และท่านผู้ใหญ่บ้านมาช่วยจับงูทุกคนในบ้านคงแย่แน่

ทันทีที่ไปถึงทางคุณอุเทน พร้อมท่านผู้ใหญ่บ้าน ก็พาผู้สื่อข่าวไปดูทั้ง 3 จุดที่งูเข้ามา จุดแรก ตรงช่วงใกล้หน้าต่างเป็นงูเห่ายาวกว่า 2 เมตร จุดที่สองนี่ทั้งเจ้าของบ้านทั้งผู้ใหญ่บ้านต่างบอกกับผู้สื่อข่าวว่าหน้ากลัวมากๆเพราะเป็นงูจงอางตัวโตขนาดใหญ่มากๆอย่างที่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นมาก่อน มาขดตัวตรงตูเย็น ทีมจิตอาสาท่าตะเกียบ และคนงานทำสวนใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงทั้งต้องดันตู้ ในแบบลุ้นระทึก พอจับได้ก็จะเห็นว่ายาวเกือบ 5 เมตร และกว่าจะจับใส่ถุงปุ๋ยได้ก็ต้องออกแรงกันไปบนความระมัดระวัง และจุดที่สาม ที่ถือเป็นวันที่สามที่งูเข้าบ้านคือตรงโต้ะไม้ด้านข้าง

ทางด้านคุณอุเทน ที่ยังอยู่ในอาการกังวลใจ ก็พูดเบาๆตามผู้ใหญ่บ้านว่า กลัวงูจะมาอีกเป็นวันที่สี่ ส่วนบรรยากาศรอบบริเวณบ้านก็โล่ง รอบๆเป็นสวนยางพารา ผู้สื่อข่าวก็ได้ให้กำลังใจพร้อมบอกไปว่าอาจเพราะช่วงนี้อากาศที่ร้อนแรงมากทำให้เขาออกมาให้ไอเย็น ก็อย่าวิตกกังวลจนเกินไป ส่วนงูที่จับได้เจ้าหน้าที่จิตอาสาท่าตะเกียบก็จะนำไปปล่อยในป่าลึกต่อ



คุณอาจสนใจ

Related News