ข่าวโซเชียล

ร้านซึ้งใจ พี่วินฮีโร่ ปรี่ช่วยปิดวาล์วแก๊ส ไฟไหม้ครัว จากนี้ให้เข้ามากินฟรีได้ตลอด

โดย thichaphat_d

22 ก.พ. 2567

737 views

ชาวเน็ตชื่นชมพี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง มีน้ำใจเข้าช่วยระงับเหตุก๊าซรั่ว ยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุเพลิงไหม้เอาไว้ได้

โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ ratthakorn_jay หรือ Rat Tha Korn ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว “รสข้น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อไทยวากิว สาขาดอนเมือง” ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน ซึ่งบันทึกเหตุการณ์กำลังจะเกิดเพลิงไหม้ โชคดีมีพี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 4 มาช่วยได้ทัน พร้อมเขียนแคปชันว่า

“ขอบคุณพี่วินเบอร์ 4 ด้วยนะครับ ที่ช่วยน้องในร้านไว้ ถ้าบังเอิญเห็นโพสต์นี้ เข้ามาทานฟรีได้ตลอดเลยนะครับ สาเหตุเกิดจากสายก๊าซติดกับขาเตา พอเกิดความร้อนเลยทำให้สายก๊าซรั่ว”

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นน้ำใจเล็กน้อยจากพี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 4 แต่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเจ้าของร้าน เพราะช่วยยับยั้ง ก่อนจะวอดวาย สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 20 ก.พ. 67 โดยร้านรสข้น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อไทยวากิว สาขาดอนเมือง ตั้งอยู่ที่ ถนนเชิดวุฒากาศ เขตดอนเมือง กทม. ซึ่งร้านจะเปิดบริการเวลา 10.00 น. ระหว่างนั้นพนักงานของร้านอยู่ระหว่างเตรียมเปิดร้าน มีการตั้งหม้อตุ๋นน้ำซุปไว้ที่เตาแก๊ส กระทั่งสายก๊าซเริ่มรั่วและติดไฟในช่วงเวลาประมาณ 08.10 น. เวลาผ่านไป 2 นาที ยังไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ขณะที่เปลวไฟเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ กำลังจะลุกลาม จากนั้นก็มีพนักงานผู้หญิงออกมาเห็น เกิดอาการตกใจ แล้วตะโกนเรียกเพื่อนพนักงาน

ขณะเดียวกัน เป็นจังหวะที่พี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 4 อยู่ใกล้หน้าร้านพอดี ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งมาช่วยทันที โดยปรี่ไปหมุนปิดวาล์วแก๊ส จนทำให้ไฟสงบลง สามารถยับยั้งไม่ให้ไฟลุกลามไหม้ร้านจนเกิดความเสียหาย ผู้โพสต์จริงนำคลิปเหตุการณ์มาโพสต์ขอบคุณ พร้อมบอกให้พี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 4 คนนี้ เข้ามากินก๋วยเตี๋ยวฟรีที่ร้านได้ตลอด เพื่อเป็นการขอบคุณน้ำใจที่ช่วยเหลือในครั้งนี้

ต่อมามีผู้ใช้ TikTok ชื่อ zapboy4 หรือ ซุป เปอร์ บอย ซึ่งเป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 4 คนในคลิป ได้เข้ามาคอมเมนต์คลิปของผู้โพสต์ พร้อมบอกว่า “เบอร์ 4 ท่าทราย รายงานตัวครับ พอดีเป็นช่างก๊าซเก่าครับ ยินดีที่ได้ช่วยครับผม” กระทั่งทำให้ชาวเน็ตได้มาคอมเมนต์ยกย่องชื่นชมเป็นจำนวนมาก ต่างบอกว่าเป็นฮีโร่

คุณอาจสนใจ

Related News