สังคม

อากาศร้อนทำ รปภ.หมดสติ นอนหน้าคว่ำกับพื้น ระหว่างนั่งเฝ้าทางเข้างานคอนเสิร์ต 'เสก โลโซ' 2 รายซ้อน

โดย weerawit_c

7 ก.ค. 2567

779 views

วานนี้ (6 ก.ค.67) เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพบัวเพชร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารอิมแพ็คเมืองทองธานี ขอความช่วยเหลือ มี รปภ.ล้มหมดสติหน้าคว่ำกับพื้นทางเท้า ที่บริเวณป้อม รปภ.หน้าอิมแพ็คเมืองทองธานี    


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางเท้าด้านหน้าอิมแพ็คเมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ต  28 yrs LoSo we are the rock & roll concert  มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาชมคอนเสิร์ตจำนวนมาก  ท่ามกลางบรรยากาศมืดครื้มเหมือนฝนจะตก อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว นายสุมะโน แก่นแก้ว อายุ 41 ปี รปภ. นอนคว่ำหน้ากับพื้นทางเท้า ประชาชนที่อยู่แถวนั้นแตกตื่นตกใจ รีบเข้ามาช่วยเหลือ  เนื่องจากขณะนั้น เจ้าหน้าที่กู้ชีพยังมาไม่ถึง


โดยพยายามเรียก รปภ.คนดังกล่าวให้รู้สึกตัว  ขณะที่เพื่อน รปภ.เข้ามาจับตัวนายสุมะโนให้หงายขึ้น พร้อมกับคลายเสื้อผ้าออก  พลเมืองดี ช่วยนำยาดมมาให้สูดดม  สังเกตเห็นว่า ผิวตัวนายสุมะโนซีดเป็นสีเหลือง  ซึ่งเพื่อน รปภ.ให้ข้อมูลว่านายสุมะโนป่วยเป็นเบาหวาน พลเมืองดีจึงได้ร้องขอกับชาวร็อคที่เดินไปมา ว่าใครมีลูกอมรสหวานบ้าง โชคดีที่พลเมืองดีพกลูกอมมา จึงได้นำให้นายสุมะโน อม


สักพักมีพลเมืองดีที่เป็นหญิงสาวเสื้อฟ้า ทราบชื่อคือ น.ส.เปิ้ล (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ได้เขย่าตัวและเรียกนายสุมะโน สอบถามชื่อพร้อมกับถามอาการ ซึ่งนายสุมะโนพยายามอ้าปากตอบชื่อ และบอกว่ามีอาการชาไปทั้งตัว ขยับร่างกายไม่ได้ ขยับปากไม่ได้ จนเมื่อหัวหน้า รปภ.เดินทางมาถึง  จึงได้รื้อค้นเอกสารจนพบใบแพทย์มีชื่อนามสกุล พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พยาบาลของอิมแพ็คฯ มาวัดความดันและวัดน้ำตาล พบว่าค่าน้ำตาลขึ้นสูง  และนายสุมะโนเริ่มจะหมดสติ  กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เดินทางมาถึงและซักประวัติ ก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.กรมชลประทานปากเกร็ด


เบื้องต้นจากการสอบถามหัวหน้า รปภ.ทราบว่า วานนี้อากาศร้อนอบอ้าว ก่อนหน้านี้ได้มี รปภ.ตรงจุดนี้เป็นลมไปแล้ว 1 คน  จึงได้ให้นายสุมะโน มาทำหน้าที่แทน จนตนได้รับแจ้งว่ามี รปภ.หมดสติหน้าคว่ำไปกับพื้น  จึงรีบมาดู คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวเบาหวานประกอบกับอากาศร้อนจึงทำให้ช็อคหมดสติไป




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/_w41fbRRUsY

คุณอาจสนใจ