สังคม

รวบผู้จัดงานแฟร์คอนเสิร์ต กลางหมู่บ้าน 7 คืน หลังส่งเสียงดังสนั่น พบเปิดบาร์เบียร์ ยิงเป้า ปาโป่งการพนันประเภท ข. กันโจ๋งครึ่ม

โดย weerawit_c

7 ก.ค. 2567

558 views

จากกรณีที่มีผู้จัดงานบัวทองธานีแฟร์ ครั้งที่ 1 7 วัน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 4-10 กรกฎาคม 2567 มีทั้งคอนเสิร์ต บาร์เบียร์ ทั้งยิงเป้า และปาโป่ง มอมเมาเด็กๆ หลังเลิกเรียน มีการเปิดเครื่องขยาย 2 ส่งเสียงดังลั่นสนั่นทั้งหมู่บ้าน ซึ่งจัดงานผ่านไปแล้ว 2 วัน 2 คืน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากทั้งคนชรา และผู้ป่วย ไม่ได้หลับไม่ได้นอน จัดกันกลางชุมชนหมู่บ้าน โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดเมื่อเวลา 22.20 น.วันที่ 6 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เดินทางมาบริเวณพื้นที่จัดงานบัวทองธานีแฟร์ พบว่ามีการแสดงดนตรีคอนเสิร์ต มีบาร์เบียร์และจัดให้มีการพนันประเภท ข.ยิงเป้าปาโป่ง หลาย 10 ร้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้านยิงเป้าปาโป่งกว่า 10 ร้าน ไปดำเนินคดีข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนันประเภท ข.โดยไม่ได้รับอนุญาต ดังกล่าวไปดำเนินคดีที่ สภ.บางบัวทอง ส่วนการใช้เครื่องขยายเสียงถึงแม้ยังไม่ได้รับอนุญาตแต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาตักเตือนผู้จัดได้เบาเสียงลง


ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ได้มีสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)เมืองใหม่บางบัวทอง นักการเมืองดังในพื้นที่ดังกล่าวพยายามเข้ามาพูดคุยเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยินยอมจึงจับกุมผู้ที่จัดให้มีการเล่นการพนันประเภทขอทั้งหมดไปดำเนินคดี


ก่อนหน้านี้ชาวบ้านหมู่บ้านบัวทองธานี อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ร้องเรียนว่าได้มีการจัดงานคอนเสิร์ต มีการออกร้านค้าและบาร์เบียร์ และเปิดร้านยิงเป้าปาโป่ง ซึ่งเป็นการพนันประเภท ข. ปล่อยให้เด็กและเยาวชนมาเล่นกัน กลางหมู่บ้านบริเวณสนามในซอย 11 โดยชาวบ้านหลายรายได้ไปยื่นคำร้อง ร้องเรียนการจัดงานดังกล่าวว่าเปิดดนตรีส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญ


จากกรณีที่มีผู้จัดงาน บัวทองธานีแฟร์ ครั้งที่ 1 ในซอย 11 ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะของหมู่บ้านบัวทองธานี อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จัดงานเต็มรูปแบบ 7 วัน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 4-10 กรกฎาคม 2567 มีทั้งคอนเสิร์ต ,บาร์เบียร์โคโยตี้ ,ยิงเป้าและปาโป่ง ซึ่งการพนันประเทศ ข. รวมทั้งให้ร้านค้าทั้งใน และนอกหมู่บ้าน ที่มาเช่าพื้นที่ออกงานขายสินค้า 3,000-4,000 บาทต่อร้าน และอาหาร ทำให้การจัดงานดูคึกคัก


จนคนในหมู่บ้านบัวทองธานี ซึ่งอยู่กันอย่างสงบไม่เคยเห็นการจัดงานหน้าสวนสาธารณะนี้ มานานกว่า 30 ปี จึงทำให้มีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการจัดงานในครั้งนี้ ตั้งข้อสงสัยว่า ใครเป็นผู้อนุญาตให้ผู้จัดงานนี้ มีทั้งบาร์เบียร์ และร้านค้าต่างๆ เข้ามาจัดงานในหมู่บ้าน และชาวบ้านได้ประโยชน์อะไรกับการจัดงานครั้งนี้


แต่จากการตรวจสอบของชาวบ้านในพื้นที่หลังจากผ่านมา 2 วัน 2 คืน พบว่า มีผู้คนมาเดินเที่ยวชมงานซื้อสิ่งของ ที่มาวางขายกันอย่างคึกคัก รวมถึงเด็กนักเรียนที่มาใช้บริการเล่นเกมส์ยิงเป้า ปาโป่งหลังเลิกเรียน อีกทั้งยังมีลานเบียร์คอยบริการให้กับนักดื่ม พร้อมเวทีคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่อลังการ เปิดเพลงเสียงดังจนชาวบ้านที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ต่างไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะเสียงเพลงที่เปิดผ่านเครื่องขยายเสียงส่งเสียงดังไปทั้งหมู่บ้าน


ต่อมาชาวบ้านผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากการส่งเสียงดัง และการจัดงานในครั้งนี้ จึงได้สอบถามไปทางเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ว่าผู้จัดงานดังกล่าวได้ขออนุญาตจากทางเทศบาลหรือไม่ โดยได้รับการยืนยันจากผู้บริหารระดับสูงของทางเทศบาลว่า ไม่มีการมาแจ้งขอใช้เสียง และพื้นที่ในการจัดงานมหรสพแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ประสานงานไปยังอำเภอบางบัวทอง ก็ให้คำตอบเช่นเดียวกันว่าไม่ได้อนุญาต พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบพื้นที่จริง โดยมีตำรวจ สภ.บางบัวทอง ขับรถวนเวียนมาดูการจัดงานดังกล่าว แต่ไม่ได้มีการห้ามปราม เนื่องจากผู้จัดงานอ้างว่าได้มีการทำประชาพิจารณ์คนในชุมชนแล้วบางหลัง ทำให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณจัดงาน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องทนกับการจัดงานดังกล่าว ที่ยังเหลืออีก 5 วัน บางรายมีผู้ป่วยเป็นโรคหัวใจถึงขั้นเอ่ยปากว่า นอนไม่ได้ เพราะใจมันสั่น


โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความเดือดร้อน ชาวชุมชนหมู่บ้านบัวทองธานี ได้ร่วมกันลงนามในหนังสือร้องเรียนทั่วไปของเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เพื่อจะนำไปยื่นต่อให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบหากไม่มีความคืบหน้า จะต้องดำเนินการยื่นหนังสือต่อหน่วยงานอื่นๆต่อไป


สำหรับหมู่บ้านบัวทองธานีแห่งนี้ แม้ว่าจะยังไม่ได้ส่งมอบความรับผิดชอบให้ทางเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทองเป็นผู้ดูแลก็ตาม แต่ก็เป็นชุมชนขนาดใหญ่ ต้องมีการเลือกตั้งประธานชุมชน ให้ถูกต้องตามกฎหมายอย่างชัดเจน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีประธานชุมชน และการจัดงานดังกล่าวนี้ ไม่ได้ทำอะไรให้เกิดประโยชน์ต่อในชุมชนหมู่บ้านบัวทองธานีเลย แถมยังทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเสียด้วยซ้ำ เนื่องจากพื้นที่จัดงานดังกล่าวนั้น เดิมทีเป็นที่สาธารณะของหมู่บ้าน ที่ทำเป็นสวนสาธารณะ


ซึ่งพื้นที่ด้านหลังมีโครงการที่จะสร้างโรงเรียนอนุบาลให้กับคนในชุมชนได้พาบุตรหลานมาเรียน แต่ผ่านมานานกว่า 30 ปี จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีการปักเสาลงหมุดก่อสร้างอาคารโรงเรียนตามที่หมู่บ้านอ้างไว้กับคนในชุมชนแต่อย่างใด อีกทั้งฟิตเนส และสระว่ายน้ำ ที่อยู่กลางซอยของหมู่บ้านบัวทองธานี ปัจจุบันก็ได้ถูกรื้อทิ้งไปนานนับ 10 ปี ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะทั้งหมด แต่กลับถูกนำไปจำนองขายทอดตลาด แล้วสร้างอาคารพาณิชย์ขึ้นมาแทนโดยเปิดให้นักธุรกิจมาลงทุน จนเปลี่ยนมือเจ้าของมานับไม่ถ้วน คนในชุมชนจึงอยากเรียกร้องขอพื้นที่สาธารณะคืน เพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/sFEREHNREL8

คุณอาจสนใจ

Related News