สังคม

นนทบุรีระทึก! ถนนแจ้งวัฒนะยุบตัวอีกแล้ว รถบรรทุกวิ่งผ่านพังยุบเป็นหลุมลึก 1 เมตร

โดย petchpawee_k

11 พ.ค. 2567

91 views

เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.67)  เวลา 14.00 น. ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีถนนยุบตัวเป็นรูกว้าง บนถนนแจ้งวัฒนะขาออกช่วงตัดถนนเลียบคลองประปา  ต.คลองเกลือ  อ.ปากเกร็ด  จึงประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข


โดยที่เกิดเหตุ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะขาออก  จากหลักสี่มุ่งหน้าปากเกร็ด  ในช่องทางซ้ายพบว่า ถนนยุบตัวเป็นรูกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร  ลึกประมาณ 1 เมตร  กว้าง 1.50 เซนติเมตร  เจ้าหน้าที่ต้องวางกรวยยางและแบริเออร์กั้นไว้  พร้อมกับประสานแขวงทางหลวงนนทบุรี มาซ่อมแซมแก้ไขเบื้องต้น


ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านทำท่อไอเสีย  บริเวณจุดเกิดเหตุ  สามารถจับภาพนาทีเกิดเหตุได้ เวลาประมาณ 13:56 น. เป็นช่วงที่รถบรรทุก 6 ล้อวิ่งผ่านจุดดังกล่าว  ทำให้พื้นคอนกรีตพังยุบลงไป  รถที่ขับต่อๆ มา  ต้องพากันหักหลบ จนกระทั่งหนุ่มไรเดอร์ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็น จึงจอดรถและทำสัญญาณมือแจ้งรถคันอื่นๆ ให้หลีกเลี่ยง ก่อนจะร่วมกับพลเมืองดี เอากิ่งไม้มาปักโพรงที่ยุบลงไปและเอากรวยมาตั้งไว้ หลังจากนั้นหนุ่มไรเดอร์ที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นจึงจอดรถและนำกรวยมาวางไว้


พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สว.จร. สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากใต้ถนนเป็นโพรงเดิมและแตกร้าวอยู่แล้ว เป็นแผลเก่า  ที่ผ่านมามีฝนตกอาจจะทำให้น้ำซึม กัดเซาะลงไปด้านล่าง  จึงต้องปิดการจราจรไว้ 1 ช่องทาง ซึ่งอาจทำให้มีปริมาณรถสะสมบ้าง แต่เนื่องจากเป็นวันหยุด รถจึงน้อย  


ด้านนายนะ ช่างของร้านซ่อมท่อไอเสีย บอกว่า ตนมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน พบว่า มีรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งผ่านจุดนี้ ก่อนที่ถนนจะทรุดตัวลง มีฝุ่นฟุ้งกระจายขึ้นมา โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และพลเมืองดีช่วยกันทำสัญญาณเตือนรถที่ผ่านไปมา ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่


จนกระทั่งเวลา 16.00 น. นายศุภโชค มีอำพล ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ ) , นายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน  , นายชัยวิทย์ ศิริตันตยาภรณ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนนทบุรี  พร้อมด้วยทีมวิศวกรกรมทางหลวง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นถนนผิวจราจรชนิดคอนกรีตทรุดตัวเป็นหลุมที่มีขนาดความกว้าง 40 เซนติเมตร ความยาว 90 เซนติเมตร และความลึก 80 เซนติเมตร มีลักษณะการยุบตัวแบบเฉพาะจุด


โดยแขวงทางหลวงนนทบุรี และศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่3 (ปทุมธานี) ได้ร่วมกันซ่อมแซมใช้หินคลุกประมาณ 50 กระสอบปุ๋ย  เทและบดอัดใต้ผิวจราจร จากนั้นใช้น้ำฉีดด้านบน ให้หินคลุกยุบตัวเพื่อความแน่นหนา ก่อนที่จะใช้ซีเมนต์ชนิดแห้งเร็วเททับด้านบนหนา 25 ซม. และต้องรอให้ซีเมนต์แห้งประมาณ  3-4 ชม.  โดยระหว่างรอปูนแข็งตัว ปิดทับด้วยแผ่นเหล็กไว้ก่อน  และใช้กรวยยางปิดกั้นบริเวณที่ซ่อมแซมไว้  โดยให้เสียพื้นที่ถนนน้อยที่สุด และจะมีตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด มาคอยอำนวยความสะดวก  แต่ต่อมา เจ้าหน้าที่ตัดสินใจ เอายางมะตอยปิดตามแนวแผ่นเหล็ก เนื่องจากซีเมนต์ยังไม่แห้งสนิทดี แต่ต้องการเปิดการจราจร ให้กลับมาใช้ได้ทั้ง 3 ช่องจราจร  ในเวลา 20.30 น.


พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่สำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่า ตรงเกาะกลางถนน มีการขุดบ่อพักขนาดใหญ่ 3 x 5 เมตร ซึ่งอยู่ในแนวเดียวกับหลุมที่ยุบ นอกจากนี้ทางเท้าด้านซ้าย มีการขุดเจาะวางท่อร้อยสายสื่อสาร   ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนนทบุรี อยู่ระหว่างติดต่อประสานงานว่า เป็นของหน่วยงานใด และส่งผลกระทบกับถนนแจ้งวัฒนะจนยุบเป็นหลุมหรือไม่


ทั้งนี้ ถนนแจ้งวัฒนะ เกิดเหตุหลุมยุบมาแล้ว 7 ครั้ง ครั้งแรกที่หน้าเฮลท์แลนด์ ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า  ครั้งที่2 หน้าโรงแรมเวสเทิร์น แจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้า  ครั้งที่ 3 และ 4 หน้าห้างบิ๊กซี เลี่ยงเมืองปากเกร็ด ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออก ครั้งที่ 5 หน้าปั้มแก๊ส ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออก  ครั้งที่ 6 ท่าน้ำปากเกร็ด หน้าวัดบ่อ และ ครั้งนี้ครั้งที่ 7 ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออก เลยคลองประปามา 30 เมตร ซึ่งชาวจ.นนทบุรี คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นอีกแน่นอน


https://youtu.be/Mupcs5nNCeg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถนนยุบ ,ถนนแจ้งวัฒนะ ,นนทบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News