สังคม

กลัวบาปแต่ก็อยากเสพ! รวบโจรเมายา ขโมยเงินใต้ฐานพระวัดกู้

โดย thichaphat_d

18 ก.ย. 2567

36 views

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ช่วยแชร์จับคนร้ายให้วัดกู้ด้วยครับ โดนบ่อยเหลือเกิน หากทราบว่าเป็นใครช่วยแจ้งด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ”

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 ก.ย.67 ที่ สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท. ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด, พ.ต.ต.ดิลก ลาดศิลา สว.สส.สภ.ปากเกร็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเล็ก สุขประสงค์ อายุ 54 ปี ได้ที่ห้องพักเคหะเอื้ออาทรปากเกร็ดนนทบุรี ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แจ้งข้อกล่าวหาคือลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยนายเล็ก รับสารภาพว่า ขโมยเงินไปจริง เนื่องจากเอาเงินไปซื้อยาเสพติด และใช้ส่วนตัว


สืบเนื่องจากวันที่ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. นายเล็กได้เข้าไปที่วัดกู้และไปขโมยเงินใต้ฐานพระในโบสถ์ ได้เงินไปจำนวน 2,300 บาท ซึ่งพฤติการณ์จะทำท่าทีเข้าไปทำความสะอาดในวัด และเดินดูลาดเลา ซึ่งนายเล็กเคยเข้ามาทำความสะอาดในวัดบ่อยจึงรู้เวลาคนเข้าออก และรู้ว่าเงินทำบุญเก็บไว้ตรงไหน จึงก่อเหตุดังกล่าวและหลบหนีไป

ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพวันที่ 1 มิ.ย.67 จับภาพนายเล็กฯสวมเสื้อคอปกสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว เดินเปิดประตูเข้าไปในโบสถ์ และเดินหาเงินตามตู้บริจาค ถัดมาวันที่ 8 ก.ย.67 กล้องวงจนชรปิดจับภาพนายเล็กฯ สวมเสื้อคอปกสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขายาว เดินเข้าไปในโบสถ์ และเข้าทางประตูเก็บของเปิดสวิตช์ไฟภายในห้อง และปีนข้ามขึ้นไปอีกฝั่งเพื่อเข้าไปเอาเงินใต้ฐานพระแล้วรีบหนีออกไป


จากการสอบถามนายเล็ก กล่าวว่า ตนเข้าไปในวัดบ่อยครั้งเข้าไปเพื่อเก็บกวาดภายในวัด จะรู้ทุกอย่างภายใน ตนเข้าไปทำบุญไหว้พระ เพราะอยู่ที่ปากเกร็ดมานานแล้ว จะมาที่วัดนี้บ่อย ตนยอมรับว่าขโมยใต้ฐานพระไปจริง แต่ขโมยแค่ครั้งเดียว  ส่วนครั้งอื่นๆ ที่เข้าไปไม่ได้ขโมยของมาด้วย และยอมรับว่าเมายาเสพติด จึงเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเงินที่ขโมยมานำไปซื้อยาเสพติดเพื่อเสพต่อ และเอาเงินไปใช้ส่วนตัว ซื้อของกินบ้าง ที่ก่อเหตุไปตนรู้สึกกลัวบาป แต่ก็อยากเสพยาจึงตัดสินใจทำเพราะไม่มีเงิน หาเงินจากตรงอื่นไม่ได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. ปากเกร็ด ได้ทำการสอบสวนนายเล็ก ได้รับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ เงินบริจาคดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมพบว่า นายเล็ก ได้เข้าไปก่อเหตุภายในวัดจำนวนหลายครั้งแล้ว แต่อ้างว่าได้เงินไปครั้งเดียว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบว่านายเล็ก ได้ขโมยรถจักรยานสีน้ำเงินบริเวณใกล้เคียงก่อนเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วนายเล็ก ได้นำรถจักรยาน ไปขายต่อให้คนที่เดินผ่านไปมาบริเวณห้าแยกปากเกร็ดในราคา 500 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวนายเล็กดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News