สังคม

ร้อนจัด สมุทรปราการดับ 2 รายในวันเดียว สิ้นลมคาบ้านพัก คาดเป็นฮีทสโตรก

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2567

101 views

มีคลิปวิดีโอที่ทางญาติของนายพงษ์ศักดิ์ เงินมี หรือเล็ก อายุ 39 ปี ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ ก่อนที่นายพงษ์ศักดิ์ จะหมดสติและหยุดหายใจหงายหลังลงมาจากที่นอน ภายในบ้านพักปลูกในลักษณะตู้อบสังกะสี โดยทางญาติได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือนายพงษ์ศักดิ์ เพื่อหวังรอดชีวิต

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและกู้ชีพอบต.บางโฉลง เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า นายพงษ์ศักดิ์ นอนหมดสติและหยุดหายใจ จึงเร่งทำ CPR และใช้เครื่อง AED กระตุ้นหัวใจด้วยเครื่องไฟฟ้า เพื่อหวังยื้อชีวิต แต่สุดท้ายไม่เป็นผลและเสียชีวิตคาบ้านพักข้างเตียงนอนของตนเอง ต่อหน้าญาติ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ในชุมชนเปรมฤทัย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

นายอุทัย เงินมี อายุ 30 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันนี้อากาศร้อนจัด ก่อนเกิดเหตุนายเล็ก ผู้ตาย เดินออกจากห้องพักไปหาตนเองที่อยู่ถัดไปไม่ไกล พอไปถึงบอกให้ตนเองช่วยหน่อย เนื่องจากอากาศร้อนหายใจไม่ทัน อยู่ไม่ไหวแล้ว จากนั้นตนสังเกตเห็นว่า นายเล็กเริ่มมีอาการหายใจหอบหืดและหายใจติดขัด ตนเห็นว่าลูกชายกำลังเล่นน้ำอยู่ จึงบอกให้ลูกชายเอาสายยางฉีดน้ำราดที่ตัวของนายเล็กเพื่อหวังลดความร้อนในร่างกาย จนกระทั่งนายเล็กบอกว่าดีขึ้น และกลับมาที่ห้องพัก ตนเองก็ไปอาบน้ำให้คุณแม่ เนื่องจากอากาศร้อนจัด จากนั้นก็ออกไปข้างนอกเพื่อทำธุระ

จนกระทั่งกลับมาแวะไปดู นายเล็กที่นอนอยู่ ในห้องพัก พอนายเล็กเจอหน้าตนก็บอกให้โทรเรียกรถพยาบาลให้หน่อย เพราะหายใจไม่ออกและอากาศร้อนมาก ตนจึงรีบโทรแจ้งรถสายด่วน 1669 เพื่อเรียกรถพยาบาล ซึ่งระหว่างที่รอรถพยาบาล นายเล็กมีอาการเริ่มหายใจแรงขึ้นและหายใจติดขัด ตนเองจึงตัดสินใจคว้าโทรศัพท์มือถือมาบันทึกวีดีโอ หวังเป็นหลักฐานและให้เจ้าหน้าที่พยาบาลดูอาการ แต่ถ่ายได้ไม่นาน นายเล็กก็ฟุบลงที่พื้นก่อนจะชักและน้ำลายฟูมปาก จึงช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง ก็พยายามช่วยชีวิตแต่ก็ไม่ทันการ

ก่อนสิ้นลม นายเล็กยังพูดกับตนเองคำสุดท้ายด้วยว่า ถ้ารถพยาบาลมาจะทำยังไง เพราะตัวเองไม่ไหวแล้ว ใจจะขาดแล้ว พอสิ้นคำพูดนายเล็กไม่ถึงนาที ก็ฟุบลงต่อหน้าต่อตาตนเอง ส่วนสาเหตุคาดมาจากอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้ ประกอบกับบ้านพักใช้สังกะสีปลูกล้อมปิดรอบชั้นเดียว ไม่มีหน้าต่างหรือช่องระบายลมแต่อย่างใด มีเพียงประตูเข้าออกบานเดียวเท่านั้น ที่ผ่านมานายเล็กชอบอยู่ในบ้านพักปิดประตูเงียบอยู่คนเดียว ตนเองยังเคยเตือนบอกหลายครั้งให้เปิดประตูห้องไว้บ้างเพื่อระบายอากาศข้างใน

ขณะที่ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันไม่นาน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ว่าพบชาย อายุ 61 ปี นอนเสียชีวิตคาเตียงนอนในบ้านพักซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ย่านตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีทางด้านภรรยากลับมาเจอศพสามีนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ในสภาพนอนถอดเสื้อ ส่วนสาเหตุก็คาดว่ามาจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียชีวิตทั้งสองรายนี้ พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ntq-n8augtk

คุณอาจสนใจ

Related News