สังคม

หนุ่มนักธุรกิจจีน ซิ่งรถเบนซ์ของเพื่อนชาวไทย เสยท้ายกระบะพังยับ ประเมินค่าซ่อมเบนซ์ 2 ล้าน

โดย thichaphat_d

7 พ.ค. 2567

254 views

หนุ่มนักธุรกิจชาวจีน ซิ่งรถหรูของเพื่อนชาวไทย พร้อมด้วยน้องสาวและเพื่อนสาวชาวจีน กลับบ้านพักย่านพระประแดง เกิดเสยท้ายรถกระบะที่จอดข้างทาง พังเสียหายยับเยินทั้งคู่ เหตุเกิดบนถนนสุขสวัสดิ์

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและติดภายในตัวรถ บริเวณปากซอย สุขสวัสดิ์ 51/3 ฝั่งมุ่งหน้าอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รีบรุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบ รถเก๋งสีดำหรูยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่น E 300 e กรุงเทพมหานคร พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายติง จุนเหวิน เป็นผู้ขับขี่ ได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ มีอาการปวดหัวขอพบแพทย์เพื่อเอกซเรย์สมอง และหญิงสาว อีก 2 ราย โดยนั่งอยู่ภายในห้องโดยสาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้งจึงช่วยกันพยายามนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัยและไม่ได้ร้องขออุปกรณ์ตัดถ่าง


ขณะเดียวกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณเบาะหน้าด้านซ้ายมีอาการหนักสุด ทราบชื่อคือ น.ส.ติง หมิง โดยที่ศีรษะมีลักษณะคล้ายถูกเจาะมีเลือดไหลออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่ง นำผู้ได้รับบาดเจ็บใส่บอร์ดและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับแรงกระแทกอย่างแรง เนื่องจากผู้ขับขี่รถเมอร์เซเดสเบนซ์ ได้ขับชนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่บริเวณข้างทาง ได้รับความเสียหายในสภาพพังยับเยิน

ส่วนผู้หญิงอีกรายทราบชื่อต่อมา นางอี้ หยงเหม่ย ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกภายในห้องโดยสาร ทำให้มีเลือดกำเดาไหลออกมา เจ้าหน้าอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งจึงนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายส่งโรงพยาบาลบางปะกอกสมุทรปราการ ซึ่งคาดว่ารถเมอร์เซเดสเบนซ์คันดังกล่าว น่าจะมาด้วยความเร็วสูงเนื่องจากสภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน ได้รับความเสียหายถึงห้องเครื่องยนต์ และภายในห้องโดยสาร โดยมีเบาะลมนิรภัย (airbag) ได้ทำงาน คาดว่าน่าจะมีการกระแทกอย่างแรง


ห่างกันเล็กน้อยพบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ด สีเทา สภาพด้านท้าย พังยับเยิน และด้านหน้าไถลไปชนกับป้ายบอกซอยหักและชนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายรอบคัน เมื่อเจ้าหน้าที่ประกันภัยของทั้งสองฝ่ายมาถึง และแจ้งประเมินค่าซ่อมเบื้องต้นของรถเมอร์เซเดสเบนซ์ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท และรถกระบะฟอร์ด ประเมินเบื้องต้นค่าซ่อมประมาณ 5 แสนบาท

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นักธุรกิจชาวจีนที่ขับรถหรูได้มาร่วมลงทุนกับคนไทยเพื่อจะทำธุรกิจมูลค่าหลายสิบล้านบาทและรถเมอร์เซเดส เบนซ์หรู ที่เกิดเหตุคันดังกล่าว เป็นของนักธุรกิจชาวไทย ที่ให้หนุ่มนักธุรกิจชาวจีนคนดังกล่าว ขับไปทานข้าวข้างนอกกับครอบครัว และกำลังจะกลับบ้านพัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุก็จะถึงแล้ว แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกสอบปากคำผู้ขับขี่และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาข้อสรุปของการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป


จากการสอบถามนาย รุ่งโรจน์ เปรมจิราพงษ์ อายุ 50 ปี ผู้ขับขี่รถกระบะได้เล่าให้ฟังว่า ตนเพิ่งกลับจากการเที่ยวพักผ่อนที่เกาะกูดกับแฟน ซึ่งก็ขับรถมาเรื่อยๆ จนมาถึงจุดเกิดเหตุตนได้แวะจอดรถ ทักไปคุยกับแฟนว่าถึง สมุทรปราการแล้ว หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที ก็มีรถขับพุ่งชนท้ายรถของตน จนกระเด็นไปชนเสาไฟฟ้า ตนจึงได้ลงมาดูพบมีผู้โดยสารมาด้วยกัน 2 คน และคนขับ 1 คน จึงได้ตรวจสอบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ตนสังเกตเห็นว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ซึ่งนั่งอยู่ด้านท้ายของรถคันดังกล่าว ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดที่โดยสารมากับรถเป็นชาวต่างชาติ ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งตอนเกิดเหตุก็ไม่เห็น เห็นอีกทีก็คือรถของผู้บาดเจ็บ พุ่งชนท้ายรถของตนแล้ว ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก

คุณอาจสนใจ

Related News