สังคม

สงกรานต์เริ่มแล้ว! คึกคักในรอบหลายปี นทท.แห่สาดน้ำชุ่มฉ่ำ เที่ยวม่วนเหนือจรดใต้

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2567

40 views

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่แม้จะยังไม่ใช่วันสงกรานต์อย่างแท้จริง แต่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศก็คึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาร่วมทำบุญตามประเพณี และเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก

อาทิ จ.เชียงใหม่ บริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ มีการนำอุปกรณ์เล่นน้ำขึ้นท้ายรถยนต์กระบะ แล้วขับตระเวนและปักหลักประจำจุดต่างๆ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด และสถานการณ์ปัญหาฝุ่นควัน รวมทั้งค่ามลพิษอากาศที่ยังคงสูงเกินค่ามาตรฐาน อย่างไรก็ตามไม่เป็นปัญหาอุปสรรคในการออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ของผู้คนแต่อย่างใด

จ.ขอนแก่น มีการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ต่างมาร่วมกิจกรรมคับคั่ง โดยในปีนี้เทศบาลได้นำถังน้ำขนาดใหญ่กว่า 100 ถังมาตั้งตลอดถนนข้าวเหนียว รวมทั้งการกระจายรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำ เพื่อให้บริการน้ำกับนักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างชุ่มฉ่ำและสนุกสนานกันอย่างเต็มที่ด้วย

จ.นครพนม มีการเปิดกิจกรรมประติมากรรมทรายแม่น้ำโขงเชื่อมโยงจังหวัดสนุก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม มหาสงกรานต์ชายโขง ถนนข้าวปุ้น นครพนม "สาดสนุก 2024" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 ณ ถนนข้าวปุ้น ลานพญาศรีสัตตนาคราช โดยประติมากรรมทรายแม่น้ำโขง 3 ชุดนี้ จะจัดแสดงโชว์ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 ณ หาดทรายทองศรีโคตรบูร

จ.ภูเก็ต บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างก็ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ กันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวแต่งกายเป็นพาวเวอร์เรนเจอร์ ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ สร้างสีสันให้กับผู้คนที่พบเห็น ขณะที่ทางเทศบาลเมืองป่าตอง ได้นำรถยนต์บรรทุกน้ำ 12,000 ลิตร มาเติมน้ำบริการนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ สำหรับปีนี้เป็นปีแรกที่ทางเทศบาลเมืองป่าตองได้จัดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 -14 เม.ย. 2567

ส่วนที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทย รอไม่ไหวแล้วจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ต่างนำปืนฉีดน้ำ และอุปกรณ์ ถังน้ำ ออกมาสาดน้ำเล่นสงกรานต์กันแล้ว ตลอดแนวถนนเลียบชายหาดเฉวง ขณะที่ผู้ประกอบการได้น้ำโฟมมาปล่อยละอองกระจาย เพื่อสร้างความสนุกให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1haoybdVXKU

คุณอาจสนใจ

Related News