สังคม

ทาสยาป่วยจิต ฉุนหลวงปู่ไม่ให้เงิน คลั่งกระทืบหน้าเจ็บสาหัส เคยบำบัดแล้วก็ก่อเหตุซ้ำอีก

โดย nattachat_c

29 เม.ย. 2567

172 views

วานนี้ (28 เม.ย. 67) พระอภิชาต อภิปุญโญ อายุ 66 ปี พระลูกวัด วัดแสงอุทัยศิริพัฒนาราม อ.นาหว้า จ.นครพนม และชาวบ้าน ช่วยกันประคอง หลวงปู่ประสงค์ ทีฆายุโก อายุ 85 ปี เจ้าอาวาสวัด ซึ่งอยู่ในสภาพถูกทำร้าย จนใบหน้าโชกเลือด ได้รับบาดเจ็บ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมัย ภูวงษ์ สว.สอบสวน สภ.นาหว้า เพื่อให้ติดตามตัว นายชินกร ไชยมงค์ อายุ 29 ปี ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายหลวงปู่คากุฏิวัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และหลบหนีไป เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ให้ถึงที่สุด เพราะก่อเหตุคุกคาม และทำร้ายเจ้าอาวาสมาแล้วหลายครั้ง


หลังได้รับแจ้งตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาหว้า นำกำลังไปควบคุมตัว นายชินกร ขณะกำลังนอนเปลอยู่ที่กระท่อมปลายนา อย่างสบายใจ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งห่างจากวัดที่เกิดเหตุราว100 เมตร และได้คุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก โดยนายชินกร ยังให้การวกวนไปวนมา เนื่องจากยังมีอาการหลอนยาอยู่


พระอภิชาต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนอยู่ในห้องน้ำได้ยินเสียงหลวงปู่ร้องด้วยความเจ็บปวด พร้อมเดินมาขอความช่วยเหลือ ใบหน้ามีบาดแผลเต็มไปด้วยเลือด จึงให้นั่งพัก ก่อนโทรศัพท์แจ้งหลาน และชาวบ้านกว่า 10 คนมาที่วัด ช่วยกันนำหลวงปู่ขึ้นรถกระบะไปแจ้งความที่โรงพัก เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว แต่หลวงปู่ไม่เอาเรื่อง จึงได้มาก่อเหตุซ้ำอีก


นางนัยนา บุตรจันทร์ อายุ 46 ปี หลานสาว ของหลวงปู่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้นำร่างโชกเลือดหลวงปู่มาแจ้งความที่โรงพักก่อน เพราะตำรวจต้องการหลักฐาน หลังแจ้งความเสร็จจึงนำตัวหลวงปู่ส่งรักษาที่ รพ.นาหว้า ทันที โดยหลวงปู่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่ใบหน้าฟกซ้ำ เหนือคิ้วมีบาดแผลแตกฉกรรจ์เย็บหลายเข็ม ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง แพทย์ให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาลก่อนประมาณ 2-3  วัน


นางนัยนา บอกว่า หลวงปู่ไม่มีลูกไม่มีเมีย ตนเกิดมาก็เห็นหลวงปู่บวชอยู่ที่วัดนี้แล้ว ก่อนนี้ นายชินกร คนร้ายที่ก่อเหตุ ได้นำขี้ควาย และก้อนหินมาปาใส่กุฏิของหลวงปู่ พร้อมทั้งยังนำหนังสติ๊กมายิงใส่อีก ตนแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุหลายครั้ง ก็นำตัวไปบำบัดรักษาอาการป่วยทางจิตจากการติดยาเสพติด แต่เมื่อพ้นโทษออกมา ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก


หลวงปู่ประสงค์ ทีฆายุโก ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า หลังจากชาวบ้านมาทำบุญงานศพที่วัด และกลับจนหมดแล้ว ตนจึงเดินไปพักผ่อนที่กุฏิหลังศาลาการเปรียญ นายชินกร คนร้ายได้ปั่นจักรยานมาจอดหน้ากุฏิ และร้องขอเงินหลายครั้ง แต่ตนไม่ให้ จึงถูกนายชินกรใช้เท้าถีบจนล้ม พร้อมกระทืบเข้าที่ศีรษะหลายครั้ง แล้วจึงลากตนเข้าห้องเพื่อหลบกล้องวงจรปิดที่ติดไว้รอบกุฏิ แล้วลงมือทำร้ายต่อ จนได้รับบาดเจ็บทั่วไปทั้งร่าง


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างสอบปากคำนายชินกร คนร้ายรายนี้ซึ่งมีอาการป่วยทางจิต เนื่องจากติดยาบ้ามาเป็นเวลานาน ส่วนสาเหตุที่ทำและมูลเหตุจูงใจ ที่ลงมือทำร้ายเจ้าอาวาส น่าจะมาจากไปขอเงินแล้วหลวงปู่ไม่ให้ จึงบันดาลโทษะและลงมือทำร้าย จนหลวงปู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส


เบื้องต้น จึงแจ้งข้อหาบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย ทำร้ายร่างกาย ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รอบบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อนำมาเป็นหลักฐานมัดตัวคนร้าย ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

---------------
รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9KmkHKCFbaQ

คุณอาจสนใจ