สังคม

ฝันที่เป็นจริง! พา 'ตาหลอย' กิน-เที่ยวเกาะช้าง เล่นน้ำทะเล ต่อด้วยทัวร์เกาะกูด

โดย passamon_a

10 มี.ค. 2567

400 views

คืบหน้า ตาหลอย ลุงขี่ซาเล้งเที่ยวเมืองตราด สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตราด พาเที่ยว พากิน และเล่นน้ำทะเล นวดผ่อนคลาย แทบสำลักความสุขที่เกาะช้าง


จากกรณี นายหลอย ทาพิลา หรือ จ่าหลอย อดีตทหาร วัย 70 ปี ชาว อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ได้ขี่ซาเล้งคู่ใจ เดินทางออกจากบ้านเกิด เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อทำตามความฝันที่อยากเห็นน้ำทะเลตราดและเกาะช้าง และอาศัยเก็บของเก่าขายนำเงินกินใช้ตลอดการเดินทาง ใช้เวลา 5 วัน ก็มาถึง จ.ตราด นั้น


เมื่อวันที่ 9 มี.ค.67 ซึ่งเป็นการเดินทางวันที่ 6 ในการมุ่งมาเที่ยวเกาะช้าง แต่การมาเกาะช้างของนายหลอยไม่นำรถซาเล้งคู่ใจมาด้วย เนื่องจากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ทราบข่าว จึงให้การต้อนรับนายหลอย ด้วยการนำรถซาเล้งเปลี่ยนยาง ถ่ายน้ำมันเครื่อง และตรวจเช็คสภาพเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางที่ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด และให้อาสาสมัครกู้ภัยนำรถยนต์มาส่งนายหลอยลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปเกาะช้าง


ขณะทีมสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จัดรถยนต์รับนายหลอยเข้าที่พัก ก่อนจะพาไปเที่ยวล่องเรือมาดที่บ้านสลักคอก ต.เกาะช้างใต้ และรับประทานอาหารกลางวันที่ครัวแสงอรุณ บ้านโรงถ่าน ต.เกาะช้างใต้


หลังจากนั้นช่วงบ่าย ทีมงานสภาอุตสหกรรมการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการท่องเที่ยว มี นายสักสิฎฐ์ มุ่งการ อดีตประธานสภาอุตสหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตราด และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะช้าง ช่วยประสานงานให้ โดย นายโธมัส เสริมชีพมาเสือ อดีตรองนายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง และเป็นผู้ประกอยการท่องเที่ยวเกาะช้าง นำนายหลอยไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยว จุดชมวิวบ้านไก่แบ้ หาดทรายขาว


พร้อมกับตรวจสุขภาพนายหลอย เนื่องจากมีอาการปวดเข่า พร้อมการพาไปนวดผ่อนคลายที่ชายหาดริมทะเล เพื่อสร้างความสุข ความประทับใจให้นายหลอย ก่อนกลับมาที่พัก เล่นน้ำทะเลอีกครั้งเพื่อรอไปรับประทานอาหารค่ำกับ นายพรชัย เขมะพรรคพงษ์ ประธานสภาอุตสาหรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด และเจ้าของโรงแรมอัยยะปุระ รีสอร์ท แอนด์สปา บ้านคลองสน ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง


หลังจากนั้นจะพานายหลอย ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศ แสงสีริมชายหาดที่แมครีสอร์ท บ้านหาดทรายขาว ชมแสงสีควงกระบองไฟชายหาด ที่ถือเป็นสีสันเสน่ห์ท่องเที่ยวอีกกิจกรรมหนึ่งของเกาะช้าง ก่อนจะกลับที่พักในค่ำคืนที่ผ่านมา


โดยโปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยวที่สภาอุตสหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด จัดไว้ให้คือ วันนี้ (10 มี.ค.) จะเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะกูด โดยมีชมรมท่องเที่ยวเกาะกูด คอยให้การต้อนรับเข้าที่พักและนำเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจต่าง ๆ ของเกาะกูด ซึ่งสภาพอากาศทั่วไปของเกาะช้างเวลานี้ ไม่มีพายุฝน อากาศเย็นสบาย เพราะมีลมทะเลพัดตลอดทั้งวัน



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/w-nfl9dXTks

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เกาะช้าง ,ตาหลอย

คุณอาจสนใจ

Related News