สังคม

สิงห์บุรี พนังกั้นน้ำตำบลพระงามพังอีกจุด ชาวบ้านหนีตายกลางดึก

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2565

170 views

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสิงห์บุรี เมื่อวันที่ 22 ต.ค.65 เริ่มคลี่คลาย เมื่อน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดระดับลงอีกประมาณ 20 เซนติเมตร ขณะที่อีกหลายจุดยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ และยังมีอีกหลายแห่งที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเพิ่มเติม


ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของคืนวันที่ 22 ต.ค. พนังกั้นน้ำที่พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ใกล้เคียงวัดทุ่งได้พังทลายลงมากลางดึก ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรีบอพยพขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของมีค่า สัตว์เลี้ยง ขึ้นมาอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 309 สายสิงห์บุรี-อ่างทอง สายเก่า โดยมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านทั้งหมด 3 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วยหมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 6 จำนวนกว่า 400 ครัวเรือน


ขณะที่ชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลไชโย ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกันเร่งนำกระสอบทรายและหินคลุกมาทำเป็นแนวกั้นน้ำ พร้อมเฝ้าระวังไม่ให้มวลน้ำไหลเข้าสู่พื้นที่เขตอำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง


ชาวบ้านในหมู่ที่ 2 ตำบลพระงาม รายหนึ่งกล่าวว่า ไม่คิดว่าพนังกั้นน้ำในพื้นที่จะพังลงมา เพราะก่อนหน้านี้มวลน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีมหาศาล แต่ก็ยังสามารถกั้นน้ำมาได้ตลอด กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ต.ค. น้ำในแม่น้ำเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว ก็ไม่คิดว่าพนังกั้นน้ำจะพังลงมาจนได้รับความเดือดร้อนกันทั้งสามหมู่บ้าน โดยบางรายไม่สามารถขนย้ายข้าวของออกมาได้ทัน ได้แต่ยืนบนถนนมองหลังคาบ้าน ขณะที่มีอีกหลายรายที่ยังไม่มีที่พัก ต้องปรุงอาหารและอาศัยผ้าใบปูนอนกับลูก ๆ ที่เป็นเด็กเล็กบนผิวถนน เป็นการชั่วคราวไปก่อน


https://youtu.be/MR63c_R5GTY

คุณอาจสนใจ

Related News