สังคม

ผู้บริหาร-นักแสดงช่อง 3 ลงพื้นที่เชียงราย ร่วมทำความสะอาดหลังน้ำลด พร้อมบริจาคสิ่งของ

โดย panwilai_c

2 ชั่วโมงที่แล้ว

29 views

ตัวแทนผู้บริหาร และนักแสดง ช่อง 3 ลงพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมทำความสะอาดบ้านเรือน และฟื้นฟูชุมชนในจุดวิกฤต ผ่าน"โครงการกำลังใจจากช่อง 3 สู่เชียงราย"



ผู้บริหารและนักแสดงช่อง 3 ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ชุมชนเกาะทราย ช่วยทำความสะอาด หลังน้ำลด แม้น้ำป่าได้หลากท่วม ผ่านมาแล้วถึง 2 สัปดาห์ แต่สภาพบ้านเรือน และชุมชน ยังถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤต ในบ้านของประชาชน ถนน ลานจอดรถ ยังมีกองโคลนทับถมสูง บ้านบางหลัง โคลนสูงเกือบ 2 เมตร ไปถึงพื้นบ้านชั้น 2



การทำความสะอาด จึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากโคลนสูงและหนา ในบ้านต้องใช้แรงคน ขุดและตักโคลนออกมาจากในบ้าน นำมากองบริเวณหน้าบ้าน จากนั้น ต้องใช้รถแบ็คโฮ ตักโคลนใส่รถบรรทุก นำไปทิ้งด้านนอกชุมชน ซึ่งขณะนี้ถือว่า ทั้งกำลังคนและเครื่องมืออุปกรณ์ยังไม่เพียงพอ ต้องการความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก- ทำให้วันนี้นักแสดงของช่อง 3 และผู้จัดละคร ลงแรงช่วยกันตักโคลน ซึ่งเป็นปัญหาหลัก เพราะไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน และช่วยกันฉีดล้างทำความสะอาดบ้านเรือน ฟื้นฟูแม่สายให้กลับมาเป็นปกติ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 1 เดือน



จากนั้นผู้บริหารและนักแสดงช่อง 3 ยังได้ไปให้กำลังใจ และร่วมบริจาคสิ่งของให้ผูัประสบอุทกภัย ที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยวัดถ้ำผาจม ต.เวียงพางคำ ซึ่งมีผู้ที่ยังกลับเข้าบ้านไม่ได้ถึง 170 ครัวเรือน จำนวน 300 คน พักอาศัยอยู่ที่นี่



กิจกรรมทั้งหมดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ "โครงการกำลังใจจากช่อง 3 สู่เชียงราย" ซึ่งช่อง 3 ไม่ได้ลงพื้นที่ วันนี้เท่านั้น หลังจากนี้ จะร่วมกับพันธมิตร นำของที่จำเป็น ไปแจกให้กับชาวบ้าน เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังฟื้นฟูแล้ว และจะลงพื้นที่ช่วยเหลือโรงเรียน ที่ได้รับความเสียหายด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/whthKy0dCS4

คุณอาจสนใจ

Related News