สังคม

เปิดใจญาติเหยื่อ 'ยาดองมรณะ' ลั่นขอดูหน้าเจ้าของสูตร ถามรับผิดชอบยังไง กับการทดลองที่แลกด้วยชีวิตคน

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2567

53 views

"น้องผักบุ้ง" วัย 19 ปี ลูกสาวของนาย ปิติชัย อายุ 43 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่เสียชีวิตตอน 4 ทุ่ม 58 นาที ของวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นศพที่ 2 จากเหตุยาดองมรณะ เธอนัดทีมข่าวอาชญากรรมไปที่งานศพของพ่อ ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดกระทุ่มเสือปลา ซอยอ่อนนุช 67 เธอบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่เธอได้เจอพ่อ หลังพ่อแยกทางกับแม่ไปเมื่อ 5 ปีก่อน แต่เพิ่งจะเจอกันได้ไม่นานพ่อก็มาเสีย เพราะการกระทำของคนบางกลุ่ม



เพื่อนของพ่อที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า คืนวันที่ 22 สิงหาคม พ่อซื้อยาดองจากร้านประจำที่ถนนสามวา ซอย 1 กระทั่งเช้าวันที่ 23 สิงหาคม พ่อส่งข้อความไปลาป่วยกับทางบริษัทบอกว่า มีอาการคลื่นไส้อาเจียนและวิงเวียนศีรษะ ของางาน 1 วัน แล้วช่วงบ่ายเพื่อนข้างห้องได้ยินเสียงพ่อเคาะกำแพง จึงเดินไปดูที่ห้องพัก พบว่าพ่อชักตาเหลือก และไม่หายใจ เหมือนหัวใจจะหยุดเต้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล กระทั่งช่วงหัวค่ำ โรงพยาบาลเพิ่งจะหาเบอร์ญาติได้ จึงโทรมาแจ้งว่าหัวใจหยุดเต้น และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลให้รีบมา แต่รักษาได้เพียง 3 วัน พ่อก็จากไป ตอน 4 ทุ่ม 58 นาที ของวันที่ 25 สิงหาคม โดยหมดค่ารักษาไป 116,540 บาท



จากความสูญเสียครั้งนี้ ทำให้เธอตัดสินใจโพสต์ทวงถามความรับผิดชอบจากคนที่ก่อเหตุ เพราะความสูญเสียที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่เรื่องเงิน แต่หมายถึงชีวิตของพ่อที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ และเงินค่าทำศพพ่อเธอก็ต้องไปหาหยิบยืมมา



ผักบุ้งยังบอกด้วยว่า เธอเคยเข้าไปที่ห้องพักของพ่อเพื่อเอาเอกสาร เจอกับขวดใส่ยาดอง 2 ขวด พอลองเปิดดมดูพบว่า มีกลิ่นคล้ายแอลกอฮอล์ล้างแผล แต่กลิ่นค่อนข้างแรง ทันทีที่สูดดมก็รู้สึกปวดศีรษะ ปวดกระบอกตา และแสบตา กว่าอาการจะหายคือเช้าวันรุ่งขึ้น



ส่วนที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางสาว วนิดา ภรรยาของนาย ชาลี อายุ 47 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากยาดองเหล้าเถื่อน เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา มาติดต่อเรื่องเอกสารเพื่อรับศพสามี พร้อมเปิดใจทั้งน้ำตาว่า สามีดื่มยาดองวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีอาการ จนกระทั่งวันช่วงเช้าวันที่ 22 สิงหาคม สามีขี่รถมารับเธอที่ทำงาน และบอกว่า เวียนหัวหน้ามืด จึงรีบกลับไปนอน จนเย็นตื่นมาอาการยังไม่ดีขึ้น กลับอาเจียน เดินไม่ไหว หายใจเร็ว สายตาพล่ามัวมองไม่เห็น แต่ยังคุยรู้เรื่อง พอพาไปโรงพยาบาล หมอถามว่า กินอะไรเข้าไป ทำไมมีเมทานอลในร่างกายสูงทำให้เลือดเป็นกรด และสุดท้ายสามีก็เสียชีวิต



เธอบอกว่า อยากเจอหน้าคนผสมเหล้าเถื่อน ไม่ถามอะไร แต่อยากเห็นหน้า ว่าทำไมมาทดลองอะไรแบบนี้ หากเห็นแก่เงิน มีเงินมากมายตายไปเอาอะไรไปได้ไหม มีแต่ทำให้ครอบครัวคนอื่นเดือดร้อน



ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงที่ผ่านมา พลตำรวจโท ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องเครื่องอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่ทีมข่าวได้สอบถามเรื่องคลัสเตอร์ยาดองมรณะด้วย ซึ่ง พลตำรวจตรี วาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง บอกว่า พยานหลักฐานที่พบมี 2 ส่วน คือ สน.มีนบุรี ตรงนี้พบยาดองเหล้า และวัตถุดิบที่เตรียมดองเหล้า



ส่วนที่ สน.บางชัน เจ้าหน้าที่สรรพาสามิตไปตรวจค้น เจอของเหลว 10 ลิตรในแกลลอนสีขาว และถังพลาสติก 200 ลิตร 4 ถัง เชื่อว่าเอาไว้เตรียมเหล้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจว่าเป็นเอทิลแอลกอร์ฮอร์ เมทิลแอลกอฮอร์ หรือสารแปลกปลอมอื่นใด คาดว่าจะรู้ผลภายใน 3 วัน



ส่วนการตรวจหาเมทานอลในศพ พันตำรวจเอกหญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน หัวหน้ากลุ่มงานนิติพยาธิ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ บอกว่า ขณะนี้ได้รับศพมาชันสูตร 3 ศพ ตั้งแต่วันที่ 24 - 25 และ 26 เป็นเพศชายทั้งหมด ซึ่งในการตรวจศพเพื่อหาสารเมทานอลต้องทำในห้องแลป แต่ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ ได้ผ่านการรักษามาก่อนแล้ว อาจจะทำให้ตรวจแล้วไม่พบสารเมทานอล ดังนั้นต้องไปตรวจสอบผลเลือดในการรักษาวันแรก ส่วนปริมาณเมทอลนอลที่เป็นพิษ คือ 20 มิลลิกรัมต่อลิตร อาการที่แสดงคือ ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ถ้าได้รับปริมาณมากจะตาพร่ามัว และมีอาการทางประสาท ถ้าได้รับเกิน 150 -200 มิลลิกรัมทำให้เสียชีวิตได้



ส่วนการเลือดออกในสมองจะเกิดจากเมทานอลหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่งอาการเหล่านี้ก็สามารถพบได้ แต่จาก 3 ศพ มีเพียง 1 ศพที่มีเลือดออกในก้านสมอง คาดว่าใช้เวลาตรวจพิสูจน์ทางห้องแล็ปราว 30 วัน



ล่าสุดทีมข่าวอาชญากรรมได้ชื่อบริษัทขายเคมีภัณฑ์ที่ 2 พี่น้อง เอส กับ อาร์ท ให้การว่าได้สั่งซื้อเอทิลแอลกอฮอล์มาจากบริษัทนี้ จึงได้โทรศัพท์ไปขอสัมภาษณ์ แต่ทางบริษัทยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ สามารถให้ข้อมูลได้เท่านั้น โดยยืนยันว่า บริษัททำการค้าขายอย่างถูกต้องมานานแล้วตามปกติ และเมื่อทราบข่าวก็ตกใจ เพราะเหตุการณ์นี้ทำให้ธุรกิจที่ต้องใช้สารเอทิลแอลกอฮอล์เดือดร้อนกันไปหมด จากการกระทำของคนไม่กี่คน โดยบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารเพื่อไปให้ข้อมูลกับทางตำรวจ เพราะทุกการซื้อขายจะมีใบเสร็จ มีหลักฐานยืนยันอยู่แล้ว จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผู้ต้องหามีการมาเปิดบิลจริงหรือไม่ รายละเอียดเป็นอย่างไร



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ISBjWJshPqE

คุณอาจสนใจ

Related News