อาชญากรรม

"อีฟ" นอนคุกคืนแรกไม่เครียด ยังปากแข็งอ้างขาย "เอทานอล" ให้สองพี่น้องฝาแฝด ไม่ใช่ "เมทานอล"

โดย kanyapak_w

17 ก.ย. 2567

561 views

"อีฟ" นอนคุกคืนแรกไม่เครียด ยังปากแข็งอ้างขาย "เอทานอล" ให้สองพี่น้องฝาแฝด ไม่ใช่ "เมทานอล" คดียาดองมรณะ เสียชีวิตแล้ว 10 ราย แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน เตรียมฝากขังค้านประกันตัว - ขณะบริษัทขายเมทานอล ยันอีฟ มาซื้อจริง


พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เปิดเผยผลการสอบปากคำ น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ เจ้าของร้านแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาตามหมายคดี ข้อหาร่วมกันพยามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และร่วมกันปลอมปนอาหารฯ ให้คนอื่นเสพหรือใช้ เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และ ถึงแก่ความตาย จากกรณีได้จำหน่ายเมทานอลให้กับ เอส-อาร์ท สองพี่น้องฝาแฝดนำไปผสมยาดองส่งให้เจ๊ปู นำไปจำหน่ายส่งให้มีผู้ป่วยและเสียชีวิตแล้ว 10 ราย


เบื้องต้นเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า น.ส.อีฟ มีอาการเรียบเฉย ไม่มีท่าทางหรืออาการเครียดแต่อย่างใด และยังไม่ให้ความร่วมมือกับคณะพนักงานสอบสวนในการสอบคำกับในรูปของคณะกรรมการที่มีการสอบปากคำต่อหน้าทนายของผู้ถูกต้องหา


โดย จากการสอบปากคำก่อนหน้านี้ น.ส.อีฟ ยังให้การยืนยันคำเดิมว่า ขายเอมานอลให้กับพี่น้องฝาแฝด แต่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลและพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิดชัดเจนว่า ได้ซื้อเมทานอล มาจากหจก.แห่งหนึ่ง มาในราคาถังละ 2,800 บาท (บรรจุ 200 ลิตร) แล้วนำมาแบ่งบรรจุขายให้กับนายเอส กับ นายอาร์ท โดยแจ้งว่าเป็นเอทานอล ขายให้ในราคาแกลลอนละ 1,000 - 1,500 บาท (บรรจุ 20 ลิตร) ไปเมื่อวันที่ 17 , 18 และ 19 ส.ค. จากนั้นจึงนำมาผลิตเป็นสุราขาว นำส่งให้เจ๊ปูนำไปทำยาดอง ส่งให้กับซุ้มยาดองต่าง ๆ ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุที่อ้างว่าเป็นเอทานอลนั้น เป็นการโกหกเพื่อต้องการผลกำไรเพราะมีราคาต่างกัน



แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาแต่พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานอยู่แล้ว โดยภายหลังการสอบปากคำทางคณะพนักงานสอบจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีร้ายแรงมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก



ขณะเดียวกันทีมข่าวลงพื้นที่ หจก.แห่งหนึ่ง ย่านสุขสวัสดิ์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ที่ปรากฎหลักฐานว่า น.ส.อีฟ มาซื้อเมทานอล เมื่อช่วงเช้าพบว่าทางร้านได้เปิดบริการตามปกติ โดยมีพนักทยอยมาทำงาน โดยเฉพาะพนักงานขับรถได้บอกกับทีมข่าวว่า ในส่วนรายละเอียดพวกตนไม่ทราบว่า อีฟ มาซื้อแอลกอฮอลล์ที่ร้านหรือไม่ เนื่องจากเป็นเพียงพนักงานขับรถรายละเอียดต้องสอบถามพนักงานออฟฟิสหรือเจ้าของบริษัท แต่ยืนยันว่าทางบริษัท ขายเมทานอล ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถเอาไปดื่มกินได้ โดยทราบข่าวว่ามีการนำ เมทานอล ไปผสมยาดอง แล้วไปจำหน่ายจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ย้ำว่า สารเคมีที่จำหน่ายในร้านไม่สามารถนำไปผสมหรือกินได้อย่างแน่นอน



ทั้งนี้ ทีมข่าวรอจนถึงเวลา 08.30 น. และได้วนกลับมาที่ร้านอีกครั้ง พบว่าบริษัทดังกล่าวได้ปิดประตูเหล็กพร้อมปิดล็อกกุญแจมีเพียงพนักงานขับรถเดินไปมาหน้าบริษัทเท่านั้น


คุณอาจสนใจ