สังคม

พ่อร้อง ลูกสาวถูกโมเดลลิงเก๊ หลอกถ่ายโฆษณาคู่ 'ลิซ่า' สูญกว่า 8.7 ล้าน พ้อเงินเก็บหมดเกลี้ยง

โดย panisa_p

30 ก.ค. 2567

70 views

พ่อหอบหลักฐานร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกโมเดลลิ่งเก๊หลอกลูกสาววัย 10-11 ปี อ้างจะได้ถ่ายโฆษณากับ ลิซ่า แต่ให้โอนเงินประกัน รวม 42 ครั้ง เป็นเงินกว่า 8.7 ล้านบาท ก่อนบ่ายเบี่ยงอ้างลิซ่ายังไม่มีคิวว่าง



ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิงวัย 10 ปีและ 11 ปี เดินทางมาจากจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ภรรยารู้จักกับนางสาว น้ำผึ้ง ผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และอ้างว่าเป็นโมเดลลิ่งเฟ้นหานักแสดงไปถ่ายโฆษณาหรืองานในวงการบันเทิงต่างๆ ร่วมกับศิลปินดาราชื่อดัง จากนั้นนางสาว น้ำผึ้ง ได้ทักมาหาภรรยาชวนให้นำลูกสาว 2 คน ลงคอร์สเรียนการแสดง โดยต้องจ่ายค่าเรียนการแสดงเป็นเงิน 17,000 บาท และให้สัญญาว่าจะมีงานถ่ายโฆษณาเข้ามาอย่างแน่นอน



หลังจากโอนเงินไป ยังไม่ทันที่ลูกสาวจะได้ไปเรียนการแสดง นางสาว น้ำผึ้ง ก็ติดต่อกลับมาว่า ให้ลูกสาวไปถ่ายโฆษณานมเปรี้ยวยี่ห้อดัง ได้ค่าจ้าง 19,000 บาท และก็ได้ไปถ่ายจริงๆ ได้เงินจริงๆ ทำให้ครอบครัวมั่นใจ



ต่อมา นางสาวน้ำผึ้ง ชักชวนให้ลูกสาวไปถ่ายโฆษณาร่วมกับ นางสาว ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า อ้างว่าสนิทสนมกับลิซ่า สามารถพาไปถ่ายงานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ได้ค่าจ้างหลัก 2-3 แสนบาทต่องานต่อคน แต่มีเงื่อนไขว่าต้องวางเงินประกันก่อนทุกงาน ประมาณ 50% ของค่าจ้างแต่ละงาน โดยอ้างว่า ป้องกันนัดคิวแล้วไม่มาถ่ายจะทำให้บริษัทเสียหาย ซึ่งมีงานที่มาดีลไว้ทั้งหมดประมาณ 30 งาน รวมโอนเงินมัดจำไป 42 ครั้ง ครั้งละหลักพันไปจนถึงหลักแสน รวมเป็นเงิน 8 ล้าน 7 แสนบาท เป็นเงินเก็บของเขา 5 ล้านบาท และหยิบยืมญาติมาอีกกว่า 3 ล้านบาท เพราะหวังอยากให้ลูกสาวได้เข้าวงการบันเทิง ได้ถ่ายโฆษณากับศิลปินที่ชื่นชอบ ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจลูกสาว



นอกจากนี้ครอบครัวยังต้องเดินทางมาจากจังหวัดแพร่ มาเปิดโรงแรมนอนพักที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม ตามวันนัดถ่ายงาน แต่นางสาว น้ำผึ้ง ก็เลื่อนมาตลอด อ้างว่าลิซ่าคิวไม่ว่าง แต่พอถามว่าจะได้คิวเมื่อไหร่ ก็บอกว่าเป็นความลับของศิลปิน บอกไม่ได้ ให้รออย่างเดียว จนทำให้ผู้เสียหายเอะใจ และรู้ตัวว่าถูกหลอกหลังจากรู้ว่าโดนหลอกก็แจ้งความให้ตำรวจช่วยตามเรื่องให้ นางสาว น้ำผึ้ง ก็อ้างว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังบ่ายเบี่ยงอยู่



จากนั้นผู้เสียหายพยายามติดต่อไปยังนางสาว น้ำผึ้ง แต่โทรศัพท์เหมือนปิดเครื่อง สักพักนางสาว น้ำผึ้ง โทรกลับมา ผู้เสียหาย จึงสอบถามว่าเรื่องเงิน 9 ล้านบาท จะได้คืนเมื่อไหร่ ทางนางสาว น้ำผึ้ง ตอบกลับมาว่า จะพยายามหาให้ ซึ่งจะได้ข้อสรุปช่วงบ่ายวันนี้ เราจะสามารถคืนเงินบางส่วนให้ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม เมื่อผู้เสียหายถามต่อว่า คิวของลิซ่าที่จะให้บินไปถ่ายที่เกาหลีร่วมในฉากด้วย คอนเฟิร์มหรือยัง นางสาว น้ำผึ้ง ก็ตอบแบบอึกอักว่า ขอประสานไปทางลิซ่า และจะขอแจ้งรายละเอียดกลับมาที่ผู้เสียหายอีกครั้ง



เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กของนางสาวน้ำผึ้ง ก็ยังมีการโพสต์หานักแสดงไปถ่ายโฆษณาอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดคือเมื่อวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา



ต่อมานายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายไปแจ้งความกับพลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ พร้อมบอกว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้เด็กเป็นเครื่องมือ โดยใช้ชื่อของลิซ่า ซึ่งเป็นศิลปินชื่อดังที่เด็กหลายคนชื่นชอบ มาเป็นจุดขายซึ่งสิ่งที่พ่อแม่เสียใจมากกว่าการเสียเงิน คือความรู้สึกของลูก เพราะลูกก็มีความหวังว่าจะได้ถ่ายงานกับลิซ่า และเฝ้าถามอยู่ทุกวัน จึงเป็นเรื่องที่สะเทือนใจพ่อแม่ ดังนั้นจึงฝากเตือนประชาชน หากถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันก็ขอให้มาแจ้งความ ซึ่งตำรวจรับปากจะรีบสืบสวนดำเนินคดีให้เร็ว ๆ ที่สุด เพราะอาจจะมีผู้เสียหายโดนหลอกเพิ่มขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/foPbgCvpa4o

คุณอาจสนใจ

Related News