สังคม

เพจดังแฉแชตหลุด 'แม่เด็กเชื่อมจิต' ขู่ครูจนคิดลาออก หลังร่วมพม.ประเมินเด็ก

โดย panwilai_c

25 มิ.ย. 2567

1.2K views

เพจ อีซ้อขยี้ข่าว 3 โพสต์ภาพแชตไลน์ ระหว่าง แม่ของเด็ก 8 ขวบ และ คุณครู เป็นการถามเรื่องทมี่คุณครูไปให้การในชั้นศาล โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 เขียนแคปชัน ประกอบ บอกว่า "แม่ส่งไลน์ไปข่มขู่ครูประจำชั้นที่ไปเป็นพยานให้กับ พม.สุราษฎร์จนครูคิดจะลาออก"



ล่าสุดแม่เด็ก 8 ขวบ ตั้งคำถามว่า ทำไมแชตที่คุยกันกับคุณครู หลุดไปถึงเพจ ไปถือสื่อได้ มองว่าเรื่องนี้ คุณครูต้องออกมาตอบคำถาม และเดี๋ยวอาจจะพิจารณาดำเนินคดี เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ย้ำว่า การพูดคุยเป็นเรื่องปกติ ที่ผู้ปกครองจะคุยกับคุณครูของลูก



ข้อความในแชตไลน์ที่หลุดออกมา เป็นข้อความฝั่ง แม่เด็ก 8 ขวบ ถามคุณครู โดยบอกว่า "มีเรื่องนึงที่ขอถามคุณครูค่ะ 2 เหตุการณที่คุณครูให้การในชั้นศาลคุณครูคิดอย่างไรกับสองเหตุการณ์นั้นคะ



1.เหตุการณ์การพาดไม้ให้เด็กเดิน

2.เหตุการณ์เรื่องหนังสือ



ที่ถามเพราะคุณครูเพิ่งเป็นครูประจำชั้นน้อง เพิ่งจะเดือนกว่าๆรึเปล่าคะ จึงอยากรู้ว่าคุณครู ประเมินน้องจากสิ่งใดบ้าง"



ทีมข่าวเรา โทรไปสอบถามเพิ่มเติมกับ แม่เด็ก 8 ขวบ ได้รับการยืนยันว่า เป็นแค่การคุยถามพฤติกรรมของลูกตามปกติ เหมือนครอบครัวอื่นๆ โดยการทักไปถาม เกิดขึ้นหลังจากที่ คุณครูไปให้การในชั้นศาล และ ยก 2 เหตุการณ์ดังกล่าวพูดถึง ทำให้ คุณแม่อยากรู้ว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร เพื่อที่จะนำกลับมาถามลูกว่าตรงกันหรือไม่



เมื่อถามว่า แล้ว 2 เหตุการณ์ดังกล่าว คืออะไร แม่เด็ก 8 ขวบบอกว่า เหตุการณ์การพาดไม้ให้เด็กเดิน คือ คุณครูพาดไม้ให้เด็กเดินผ่านแอ่งน้ำ แต่ น้อง 8 ขวบ ไม่เดินตามไม้ที่พาด เหมือนเพื่อนคนอื่นๆ เลือกใช้วิธีเดินลุยน้ำ



คุณแม่ บอกว่า เธอกลับไปถามลูกแล้วว่าทำไมไม่เดินแบบเพื่อนๆ ลูกตอบว่า น้ำมันไม่ได้เยอะ และมองว่า ไม้ที่พาดไม่แข็งแรง จึงไม่อยากเดิน



ส่วนเรื่องหนังสือ คือ คุณครูให้เอาหนังสือลงมาจากห้องเรียน เด็ก 8 ขวบ บอกว่าเอาลงมาแล้ว แต่ปรากฎว่า หนังสือยังอยู่บนห้องเรียน ซึ่งก็อาจจะเป็นการลืม หรือ เพื่อนเก็บมาให้ ก็ได้



ทั้งนี้ แม่เด็ก 8 ขวบ มองว่า การคุยกันระหว่างครูกับผู้ปกครองเป็นเรื่องปกติ แต่การที่ข้อความที่คุยกันหลุดออกไปสู่สาธารณะ เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับคุณครูด้วยหรือไม่ แม่เด็ก 8 ขวบ บอกว่า เรื่องนี้คุณครูต้องชี้แจง และตอบให้ได้ว่า ทำไมหลุดไป และอาจจะพิจารณาดำเนินคดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bRfg_H0X5yY

คุณอาจสนใจ

Related News