สังคม

เปิดแชต 'เสี่ยโจ้' คุยตร.ปมเรือน้ำมัน ถามจ่ายแล้วทำไมยังจับ 'บิ๊กเต่า' เชื่อ แชตจริง จ่อเรียกสอบ-ขยายผล

โดย panwilai_c

19 มิ.ย. 2567

126 views

เปิดแชตลับ เสี่ยโจ้ ปัตตานี คุยตำรวจ น. ที่ดูแลเรื่องเงิน ถามจ่ายเงินแล้วทำไมยังโดนจับ



ความคืบหน้ากรณีจับเรือน้ำมันเถื่อนของเครือข่าย "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ล่าสุดทีมข่าวได้แชตไลน์ของผู้ใช้ชื่อว่า "วอร์เร็ก 29" (Woraek29) ซึ่งเชื่อว่าเป็นไลน์ของนาย สหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ ปัตตานี คุยกับตำรวจระดับผู้กำกับการคนหนึ่ง อักษรย่อ "น." เป็นแชตการสนทนาตั้งแต่ก่อนเดือนมีนาคา 2567 หรือ ก่อนที่จะถูกจับ โดยตำรวจอักษรย่อ "น." ได้ติดต่อมาแนะนำตัวกับเสี่ยโจ้ว่า เป็นผู้มารับไม้ต่อจากตำรวจอีกนายที่มีักษรย่อ "ส." โดยบอกว่า รอง "ญ." ให้มาสอบถามเรื่องของส่วนที่แกต้องรับผิดชอบ และว่างๆ ให้บอกผู้กำกับ "น." ว่าใครรับของ ส่งของเพราะรอง "ญ." บอกว่าของไม่มา



จากนั้นมีแช็ตการสนทนาของเสี่ยโจ้ กับตำรวจนายเดิมอีกครั้ง หลังเรือทั้ง 5 ลำ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ระบุว่า ตั้งแต่คุยไลน์กับพี่ น. ครั้งสุดท้ายก็ยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับพี่อีกเลย ตำรวจตอบกลับว่า นานจนลืมไปแล้ว จากนั้นเสี่ยโจ้ก็ถามว่า ผมมีความผิดอะไร ถึงต้องทำแบบนี้



ตำรวจนายดังกล่าว ตอบกลับไปว่า ได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่มา เสี่ยโจ้บอกว่า ทางพี่ชายผม พี่หนุ่มก็นอยด์กับพี่อยู่นะครับ เรือ 2 ลำนั้น เขาก็ดูแลรายการผ่านพี่ไม่ใช่เหรอ จับเขาเข้ามา เขาก็เสียใจมากครับพี่ ตำรวจก็ตอบกลับไปว่า เขาก็ตัวเล็กมากๆ ต้องทำตามคำสั่ง ต้องเข้าใจนะครับ



เสี่ยโจ้ ตอบกลับไปว่า เขาดูแลรายการผ่านพี่มา จริงๆ พี่ต้องเซฟเขาไว้ ตำรวจตอบกลับว่า ผมรุ่นพี่พี่ "ส." ก็ยังโดนพี่ "ส." แดกย้ายเรือเลย รายการผมไม่เคยเลยนะครับ เสี่ยโจ้บอกว่า ผมหมายถึงพี่หนุ่มที่ขึ้นน้ำมันกับพี่ที่เพชรบุรี แล้วเรือของเขาก็โดนพ่วงจับมาด้วย



ตำรวจก็ตอบกลับว่า เขาไม่เคยได้เหมือนกันเพราะเห็นคนบ้านเดียวกัน ยังไม่ได้เจอหน้ากันเลย เสี่ยโจ้บอกว่า พี่ครับพวกเรามันคนเพชรด้วยกัน ผมมีสายเลือดที่พ่อแม่สอนกันมาต้องจริงใจนะพี่



ตำรวจก็บอกว่าผู้บังคับบัญชาก็คนเพชร ทางเสี่ยโจ้ เลยบอกว่า เอาละ พี่ น. ดูแล้วผมสมควรทำยังไงต่อ ผมอยู่เมืองนอกคุยกับผมคนเดียวจบ หุ้นส่วนทางฝั่งพี่หนุ่มเขาก็ไม่ยอม ตำรวจแนะนำให้สู้คดีไปก่อน



จากนั้นเสี่ยโจ้ บอกว่า คนทั้งทะเลที่ทำอาชีพเดียวกับผมเขารู้ว่าพี่เป็นหน้าเสื่อเรื่องนี้ แล้วพี่ยังออกไปจับกันอีก ตำรวจตอบว่า ตอนนี้ป่วยเลย เสี่ยโจ้เลยถามกลับไปว่า แล้วต่อไปพี่ทำงานหน้าที่นี้ยังไงครับ ตำรวจก็บอกว่า ผมลาออกสักพักแล้วผู้บังคับบัญชาสั่งปลด ก่อนจะบอกว่า คนที่สั่งปลดคือ จเรตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บังคับการกองปราบปราม



พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยอมรับว่า เห็นแชตแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นของจริง แต่รายละเอียดต่างๆ ขอตรวจสอบก่อน โดยจะมีการประชุมหารือกับฝ่ายสืบสวน หากมีความชัดเจนแล้ว ก็จะเรียกผู้กำกับ น. มาสอบปากคำโดยเร็วที่สุด รวมถึงอาจมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และสั่งย้ายผู้กำกับ น. เข้ามาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางก่อน ยืนยันหากพบการกระทำความผิดก็จะไม่ละเว้น



ส่วนแชตไลน์พาดพิงว่า ผู้กำกับการ น. เป็นเพียงพ่อบ้าน ยังมีระดับบิ๊กตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั้น พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ บอกว่าถ้ามีจริงก็อยากจะให้พยานหลักฐานถึงตัว



นอกจากนี้ บิ๊กเต่า ยังเปิดเผยถึงคนชื่อ "เล็ก" ว่า เป็นคนไทย เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเสี่ยโจ้ ปัตตานี ทำหน้าที่ดูแลทุกอย่าง ซึ่งวันที่จับเรือทั้ง 5 ลำ นายเล็กก็เป็นคนพยายามเข้าหาเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้ช่วยเหลือ แต่ถูกปฏิเสธ และจากคำให้การของลูกเรือและไต้ก๋งเรือ รวมถึงการตรวจสอบทางเทคนิค พบว่า นายเล็กยังเป็นคนดูแลเรื่องเงิน 3 ล้าน 1 แสนบาท ที่เอามาประกันตัวลูกเรือ 28 คนด้วย คาดว่าน่าจะได้รับคำสั่งมาจากเสี่ยโจ้



ซึ่งคดีลักเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลาง ถือเป็นการตบหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างแรง ดังนั้นต้องดำเนินการกับบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด


https://youtu.be/JKDTkkGPX7o

คุณอาจสนใจ

Related News