สังคม

เปิดใจผู้หมวด หวังดีช่วย ปชช. ซื้อน้ำมันเติมให้แต่ผิดชนิด รับเสียใจ ช่วงซื้อรีบ

โดย parichat_p

25 มี.ค. 2567

51 views

เปิดใจผู้หมวด หวังดีช่วยประชาชน ซื้อน้ำมันเติมให้ผิดชนิด ยอมรับเสียใจ ช่วงซื้อน้ำมันรีบ และไม่ได้สังเกตเด็กปั๊มใส่น้ำมันอะไรมาให้ เผยเจ้าของรถไม่ว่าอะไร


จากกรณีมีการแชร์ภาพของเฟซบุ๊ค ขณะที่ ร.ต.ท.วรทรรศน์ กัสนุกา รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย จ.ส.ต.ฉัตรชัย เมืองทอง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ได้ซื้อน้ำมันไปช่วยเหลือประชาชนหลังได้รับแจ้ง ก่อนจะไปซื้อน้ำมันจากสถานีบริการน้ำมันไปเติมให้ จากนั้นมาทราบภายหลังว่าได้เติมน้ำมันผิดชนิดให้กับประชาชน จนทำให้มีการแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ ร.ต.ท.วรทรรศน์ (รอง สวป.สภ.เมืองขอนแก่น) ตำรวจที่อยู่ในโพสต์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ในช่วงกลางวัน ขณะออกตรวจพบประชาชนรถเสียจอดบนถนนมิตรภาพใกล้สี่แยกเจริญศรี จึงเข้าไปช่วยเข็นรถเข้าข้างทาง พร้อมสอบถามอาการเสียของรถทราบว่ารถเข้าเกียร์และเหยียบครัชไม่ได้ อีกทั้งคนที่มาในรถมีผู้สูงอายุโดยสารมาด้วย ต้องรีบประสานอู่ซ่อมรถมาช่วยเหลือโดยเร็ว จากนั้นเมฆฝนก่อตัวขึ้นตนเองสังเกตเห็นกระสอบใส่ข้าว จึงขับรถไปซื้อพลาสติกเพื่อมาคลุม เนื่องจากกลัวฝนตกจะทำข้าวเปียกฝน จากนั้นรถจากอู่ซ่อมก็มาลากไป


ต่อมาได้รับแจ้งว่า มีรถประชาชนน้ำหมด บริเวณถนนเหล่านาดีขาออก ใกล้สี่แยกทางเลี่ยงเมืองบ้านสะอาด จึงประสาน จ.ส.ต.ฉัตรชัย โทรศัพท์ติดต่อกลับ จนทราบว่าเป็นรถเก๋ง ตนจึงไปปั๊มเพื่อซื้อน้ำมันไปให้ โดยระหว่างไปปั๊มพยายามหาแกลอนเพื่อใส่น้ำมันแต่หาไม่ได้ จึงนำขวดน้ำเปล่าใส่รถสายตรวจไป


กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที จึงบอกให้เด็กปั๊มเติมน้ำมัน เพราะทางประชาชนต้องการเติม 300 บาท เพื่อจะได้ขับไปเติมต่อที่ปั๊มใกล้เคียง โดยช่วงที่เด็กปั๊มเติมน้ำมันใส่ขวด ตนไม่ได้สังเกตว่าเติมน้ำมันดีเซลให้ เมื่อเติมครบทุกขวดจ่ายเงินไป 200 บาท ตนรีบไปเติมให้ จนกระทั่งมาทราบภายหลังที่มีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพจ สภ.เมืองขอนแก่น และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเติมน้ำมันผิด ตนจึงติดต่อกลับไปหาเจ้าของรถ โดยทางเจ้าของรถบอกว่า มีเพื่อนๆ ทักมาเรื่องที่ตนเองซื้อน้ำมันไปเติมให้ผิด แต่ก็ไม่สนใจอะไร


แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองก็รู้สึกเสียใจ เพราะตนมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชน โดยช่วงที่เติมน้ำมันตนมัวแต่จะรีบไปช่วยเหลือประชาชน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เจ้าของรถไม่ว่าอะไรเตรียมนำรถเข้าตรวจที่ศูนย์บริการ ส่วนค่าใช้จ่าย รองผู้กำกับ และผู้กำกับ จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้


ด้านเจ้าของรถหลังจากเกิดเรื่องก็ได้รับขอโทษจาก ร.ต.ท.วรทรรศน์ พร้อมชดใช้ทั้งหมด โดยตนเองไม่ติดใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยเหลือ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iGK7I-nVw9I

คุณอาจสนใจ