ข่าวโซเชียล

ร้านหมูกระทะ ร้องสื่อ ถูก ‘จ่าแซม’ ระรานทำลูกค้าหาย ผกก.ตั้งกรรมการสอบแล้ว

โดย attayuth_b

24 เม.ย. 2567

102 views

เจ้าของร้านหมูกระทะร้องสื่อ ถูกจ่าตัวตึง โวยวาย จนลูกค้าไม่เข้าร้าน แจ้งผู้บังคับบัญชา ก็ไม่คืบหน้า อ้างป่วยจิตเวช


เพจเฟซบุ๊ก "ชุมชนข่าวขอนแก่น" โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านหมูกระทะ อยู่ตรงข้ามกับ สภ.บ้านเป็ด เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะจ่าแซม กำลังเดินออกจากร้าน พร้อมเอะอะโวยวาย บอกว่า ยอดเก่าไม่จ่ายนะจ๊ะ ไปฟ้องผู้กำกับเอา

นอกจากนี้ยังมีคลิปที่จ่าแซม มายืนด่าเจ้าของร้านแบบเสีย ๆ หาย ๆ พร้อมท้าทายเจ้าของร้าน อีกคลิปเกิดขึ้นเมื่อช่วงสงกรานต์ จ่าแซมไปทะเลาะกับเด็กวัยรุ่น ไปหาว่าวัยรุ่นขโมยของจนถูกรุมทำร้าย

ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านที่เกิดเหตุ พบกับนางเก่ง อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหาร และหมูกระทะ เล่าว่า ต้องการร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตำรวจชื่อ จ่าแซม หรือ ส.ต.อ.ธนาธิป สังกัด สภ.บ้านเป็ด เพราะมีพฤติกรรมชอบมาระรานที่ร้าน ระรานลูกค้าหลายครั้ง จนลูกค้าไม่กล้าเข้าร้าน

ครอบครัวของตนทำมาหากินอาชีพสุจริต เปิดร้านขายอาหาร หมูกระทะ เพื่อความอยู่รอด และไม่มีปัญหากับใคร เปิดร้านมาร่วม 2 ปี ก็เงียบสงบดี แต่ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา ก็มีจ่าแซม ตำรวจสังกัด สภ.บ้านเป็ด ทำหน้าที่ช่วยพนักงานสอบสวน ชอบเดินมาซื้อสุรา และนั่งดื่มในเวลาทำงานเป็นประจำ กระทั่งช่วง1-2 เดือนที่ผ่านมา จ่าแซมมีอาการหนัก น่าจะไม่พอใจที่ร้านไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ จึงไปดื่มจากที่อื่นจนเมา แล้วเข้ามาระรานในร้าน สูบบุหรี่พ่นควันใส่หน้าลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ จนลูกค้ามาบอกว่า ช่วงนี้เราห่างกันสักพักนะเจ๊ ไม่อยากจะให้ที่ร้านเจ๊มีปัญหา แล้วจ่าแซมยังขู่ลูกค้า ไล่ลูกค้าออกจากร้าน จนลูกค้าหวาดกลัว รีบจ่ายเงินและกลับออกจากร้านไป

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย. จ่าแซม ยืนอยู่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวที่ติดกับร้านตน แล้วได้ตะโกนด่าหยาบคาย แล้วยังบอกว่า ไอ้เกาะเมียกิน ทำให้ครอบครัวได้รับความเสียหาย จึงให้สามีเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด และขอเข้าพบผู้บังคับบัญชาของจ่าแซม จึงทราบจากผู้บังคับบัญชาว่า จ่าแซมป่วยทางจิตเวชมานาน เคยเข้ารับการรักษา และรับยามากิน ก็ยิงสงสัย ถ้าจ่าแซมป่วยจิตเวช ก็ไม่สมควรรับราชการ ผู้บังคับบัญชาควรพิจารณาโทษ หรือให้ออกจากราชการ หรือย้ายไปที่อื่น เพราะตำรวจพกปืน ถ้าเป็นผู้ป่วยจิตเวช เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาใช้ปืนยิงคนไปทั่ว จะทำอย่างไร

ด้าน พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด เผยว่า รู้เรื่องดังกล่าวแล้ว ยอมรับว่า ข้าราชการไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนั้น มันไม่เหมะสม โดยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดทางวินัยกับจ่าแซมตามขั้นตอน กรณีป่วยจิตเวชต้องเรียกพ่อแม่จ่าแซมมาสอบสวนก่อน ว่า ป่วยจริงหรือไม่ ถ้าป่วยจริงก็ต้องมีผลตรวจจากแพทย์มายืนยัน หลังจากนี้จะพิจารณาต่อไปว่า ควรรับราชการต่อ หรือต้องส่งตัวไปรักษา ซึ่งขณะนี้ในลำดับบังคับบัญชา จะไม่เข้าข้าง หรือไม่มีการดึงเรื่อง

สำหรับพฤติกรรมของจ่าแซม ผู้บังคับบัญชาได้สังเกตเห็นอาการ ควบคู่ไปกับการบอกเล่าจากเพื่อนร่วมงาน จึงแนะนำให้จ่าแซมไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา และได้แจ้งพ่อแม่ของจ่าแซมทราบแล้วเช่นกัน ทราบว่า มีการไปตรวจที่ รพ.ธัญญรักษ์ รับยามากิน

ส่วนพฤติกรรมที่สร้างปัญหากับประชาชนนั้น ทราบว่า จ่าแซมจะเข้าไปในร้านอาหารด้วยอาการปกติ เหมือนเช่นลูกค้าทั่วไป แต่พอดื่มสุราเข้าไปก็ควบคุมตัวเองไม่ได้ ร้านจึงป้องกันด้วยการไม่จำหน่ายสุราให้ และผู้บังคับบัญชาได้เรียกตัวมาตักเตือนแล้ว พร้อมให้ไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยพนักงานสอบสวน ซึ่งไม่ต้องพกพาอาวุธปืน ที่ผ่านมาเจ้าตัวก็รับทราบและเข้าใจแล้ว แต่ยังแอบเข้าไปตอนเมา

ล่าสุดผู้เสียหายเดินทางให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน คดีแจ้งความจ่าแซมหมิ่นประมาท ส่วนจ่าแซม วันนี้ยังไม่มาโรงพัก


https://youtu.be/ypwncZlhcoU

คุณอาจสนใจ