สังคม

มติ ครม. ยกเลิก 'ครูเวร' ทั่วประเทศ นายกฯ ชี้ล้าหลัง ใช้งานครูผิดประเภท

โดย panwilai_c

23 ม.ค. 2567

75 views

มติ ครม.ยกเลิกให้ครูอยู่เวรแล้ว พร้อมยังมีมติเรื่องสำคัญอื่น ๆ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่จังหวัดภาคใต้



สำหรับการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.ระนอง วันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีได้สวมผ้าไทย "ทรัพย์รักษ์ระนอง" ซึ่งเป็นผ้าบาติกสีคราม ลวดลายผสมระหว่างลายดอกรักราชกัญญา ผสมลายประแจจีน ภายใต้คอนเซ็ปต์เมืองฝน 8 แดด 4 ที่จังหวัดระนองมอบให้



นายกรัฐมนตรีแถลงภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติ อนุมัติให้มีการปรับปรุงท่าเรือ เพื่อให้รองรับต่อการท่องเที่ยวและการขนส่งให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งพัฒนาให้เป็นระบบวันสต็อปเซอร์วิส เพื่อให้ประชาชนและนักธุรกิจทำมาค้าขายให้สะดวกยิ่ง



สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงแรงงาน เร่งรัดการให้สัญชาติและพิสูจน์สิทธิ์ให้เร็วยิ่งขึ้น ของกลุ่มชาติพันธุ์



มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย สร้างสะพานให้เด็กชาวมอร์แกน ให้สามารถที่จะเดินทางข้ามไปโรงเรียนได้



และที่สำคัญ ที่ประชุม ครม. ได้มีการเห็นชอบโครงการกลุ่ม 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 13 โครงการมูลค่า 350 ล้านบาท และโครงการตามข้อเสนอของภาคเอกชนอีก 5 โครงการ 202 ล้านบาท รวมเป็น 552 ล้านบาท



นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการเร่งรัดให้กระทรวงการท่องเที่ยว จัดการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยว 5 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาวและมาเลเซีย โดยมีประเทศไทยเป็นผู้นำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้



และยังมีเห็นชอบในหลักการร่าง พ.ร.บ.การประมง และเร่งรัดให้มีการนำกลับมาพิจารณาในคณะรัฐมนตรีภายในอาทิตย์หน้า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pyyUiWyQfPM

คุณอาจสนใจ

Related News