สังคม

โจรฉวยโอกาสยกเลิกครูเวรลักทรัพย์ในโรงเรียน แถมลักตัดสายไฟรอบอาคารไปด้วย

โดย gamonthip_s

5 ก.พ. 2567

111 views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 ก.พ. 2567 พ.ต.ต.เดชาวัด ชัยภูมิ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากนายอธิวัฒน์ ผอ.รร.หินกองวิทยาคาร ต.หินกอง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดแงะลักทรัพย์สิน และตัดสายไฟฟ้าภายในบริเวณโรงเรียน หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.สุวรรณภูมิ พบว่าเป็นอาคารคอนกรีตสองชั้นใต้ถุนโล่ง ชั้นบนใช้เป็นห้องพักครู และห้องเรียน


จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าที่บริเวณกันสาดด้านทิศเหนืออาคาร คนร้ายได้ใช้ม้านั่งยาวพาดปีนขึ้นไปทางกันสาดเข้าไปทางหน้าต่าง เพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สินต่าง ๆ นอกจากนั้นที่บริเวณหน้าต่างห้องพักครูบนชั้นสองด้านทิศเหนือ ก็มีผ้าปูโต๊ะสีขาวผูกกับขอบหน้าต่าง ซึ่งเป็นเหล็กโรยลงไปยังด้านล่างเป็นทางหลบหนีลงจากตัวอาคาร


จากการตรวจสอบทรัพย์สินในเบื้องต้น พบว่าคนร้ายเข้าไปงัดแงะและรื้อคนทุกห้อง สิ่งของกระจัดกระจาย และพบว่าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กที่อยู่ในห้องพักครูหายไป 1 เครื่อง และที่ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ อุปกรณ์การเรียน เช่น เครื่องวัดค่ากระแสไฟฟ้า แผงวงจรฟ้า มิเตอร์ไฟฟ้า รวมอุปกรณ์ไฟฟ้า 10 ชิ้น ลำโพงเครื่องเสียงเคลื่อนที่ 1 ชุดหายไป นอกจากนั้นคนร้ายยังตัดเอาสายไฟฟ้าบนอาคาร และด้านล่างอาคารที่ต่อไปยังอาคารต่าง ๆ ไปด้วยหลายจุด คาดว่าคนร้ายคงจะลงมือในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางโรงเรียนยกเลิกการให้ครูอยู่เวรยาม ตามมติสั่งการของคณะรัฐมนตรี จึงเป็นโอกาสให้คนร้ายลงมือได้สะดวกและโดยง่าย อย่างไรก็ตามคุณครูในโรงเรียนก็มีความเห็นว่าการยกเลิกครูเวรแม้จะดี แต่ก็มีสิ่งไม่ดีผสมอยู่บ้าง


ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเป็นช่วงที่ทางโรงเรียนดังกล่าว ได้กำลังติดต่อให้ช่างมาติดกล้องวงจรปิดแล้ว แต่ช่างยังไม่เข้ามาดำเนินการติดตั้ง ปรากฏว่าคนร้ายกลับฉวยโอกาสมาชิงลงมืองัดแงะเสียก่อน ด้วยการฉวยโอกาสวันหยุดมาก่อเหตุ จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News