สังคม

'แม่แตงโม' ยื่นขอศาล บังคับจำเลยชดใช้เยียวยา 179 ล้านบาท ชี้พบหลังฐานจ้างงาน-บัญชีลูกสาวมีรายได้สูง

โดย parichat_p

28 เม.ย. 2566

66 views

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม วันนี้อัยการนัดพร้อมสอบคำให้การของผู้ต้องหา 4 คน ที่ยังให้การปฏิเสธ คือ แซน //กระติก // จ็อบ และเอ็ม ขณะที่คุณแม่ยื่นเรียกค่าเสียหายเพิ่มเป็น 179 ล้านบาท


วันนี้ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ // กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ // จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร และ เอ็ม หรือ ภีม ธรรมธีรศรี กุนซือ จำเลยในคดีการเสียชีวิต ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางมาที่ศาลจังวตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง เพื่อสอบคำให้การว่าทั้ง 4 คน จะมีใครให้การรับสารภาพเพิ่มเติมหรือไม่ // หลังจากก่อนหน้านี้ ปอ ตนุภัทร และโรเบิร์ต 2 คนผู้ต้องหาที่เป็นคนขับเรือ ยอมรับสารภาพไปแล้ว ทำให้อัยการต้องแยกสำนวนของทั้ง 4 คน เป็นอีกคดี และนัดสอบคำให้การในวันนี้


แซน ยืนยันว่าจนถึงวันนี้ยังไม่มีใครรับสารภาพเพิ่ม หรือติดต่อไปหาคุณแม่ ระหว่างที่สัมภาษณ์ แซน คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน และทนายก็เดินผ่านหน้าแซนขึ้นศาลไปทันที โดยไม่ได้แวะทักทาย หรือสบตากัน ทีมข่าวเลยถามว่า แซนพบหน้ากับคุณแม่ได้ไหม แซนบอกว่า พบได้ และอยากให้คุณแม่ออกมาสัมภาษณ์พร้อมกันด้วย


จากนั้นนาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายประจำตัวคุณแม่ภนิดา พร้อมคุณแม่ เปิดเผยว่า วันนี้คุณแม่ภนิดาจะยื่นต่อศาล ขอให้ศาลพิจารณาบังคับจำเลยชดใช้สินไหมทดแทน เป็นเงิน 179 ล้านบาท จากเดิมที่เคยเรียกไว้ 40 ล้านบาท // หลังคุณแม่พบเอกสารสัญญาว่าจ้างงานของน้องแตงโม และรายละเอียดการเดินบัญชีหรือสเตทเม้นท์ ที่มีเงินหมุนเวียนปีละหลาย 10 ล้านบาท หากคำนวณคร่าวๆ ว่าคุณแม่จะขาดประโยชน์จากการได้รับการดูแลเยียวยาจากลูกสาว ไปอีกประมาณ 20 ปี


จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็เข้าไปในห้องพิจารณา ศาลจังหวัดนนทบุรี โดยใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง ทนาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า บอกว่า ขนาดเงิน 40 ล้าน ยังไม่ยอมรับ แล้วเรียกมา 179 ล้านบาท จึงไม่สามารถยอมรับได้ และจะสู้ให้ถึงที่สุด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/He6AqA-4EaU

คุณอาจสนใจ

Related News