อาชญากรรม

‘แม่แตงโม’ สมน้ำหน้า ‘ชัยวัฒน์’ อดีตที่ปรึกษากม. ถูกจับคดีฉ้อโกง

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2567

68 views

อดีตที่ปรึกษาคุณแม่แตงโม ถูกตำรวจทางหลวงจับตามหมายคดีฉ้อโกง ด้านคุณแม่บอก สมน้ำหน้า อยากจะไปดูหน้าที่ศาล


นายชัยวัฒน์ โลมากุล อดีตที่ปรึกษากฎหมายของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม นิดา อดีตนักแสดงสาว มีหมายจับในคดีฉ้อโกงแต่เจ้าตัวหลบหนี อ้างว่าขอไปเตรียมพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้คดี ล่าสุดถูกตำรวจทางหลวง จังหวัดปทุมธานีจับได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะส่งตัวมาที่ สน.ลุมพินี

พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับ สน.ลุมพินี ยืนยันว่าตำรวจทางหลวง จังหวัดปทุมธานี จับนายชัยวัฒน์ ได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวรถนนเชียงราก ขณะขับรถยนต์ ก่อนจะตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลแขวงอาญากรุงเทพใต้ ในฐานความผิดคดีฉ้อโกง พื้นที่ สน.ลุมพินี จึงประสานนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ก่อนสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ก่อนนำตัวส่งศาลแขวงอาญากรุงเทพใต้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทีมข่าวได้โทรสอบถามไปที่ คุณแม่ภนิดา ยอมรับว่า ทราบข่าวเมื่อสักครู่เช่นกัน เพราะมีทนายความคนหนึ่งที่เคยทำงานกับนายเอ็ม ติดต่อมาแจ้งข่าวให้คุณแม่ทราบ ว่าตอนนี้ตัวนายเอ็ม ถูกตำรวจจับกุมตัวและมีการคุมตัวมาส่งที่ศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นที่เรียบร้อย โดยหมายจับดังกล่าวเป็นหมายจับในคดีเก่า ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวกับการยักยอกทรัพย์

เท่าที่คุณแม่ทราบ นายเอ็มมีคดีติดตัวอยู่หลายคดี เกี่ยวกับยักยอกทรัพย์ มีเจ้าทุกข์หลายคนที่ติดต่อมาเล่าเรื่องให้ฟัง ส่วนตัวมองว่า นายเอ็ม มีอาชีพที่ปรึกษากฏหมายบังหน้าเท่านั้น แต่อาชีพที่แท้จริงเป็นการฉ้อโกงคนอื่น ซึ่งเฉพาะตัวคุณแม่โดนฉ้อโกงรวมทั้งสิ้น 1 ล้านตามที่เคยเป็นข่าวไป และจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้คืนหลังจากที่มาออกรายการโหนกระแส และเจ้าตัวอ้างว่าจะทยอยคืนคุณแม่

คุณแม่บอกด้วยว่า หลังเป็นข่าวที่ผ่านมา ก็ทราบว่าตัวนายเอ็มหลบหนีไปอยู่ที่ประเทศลาว เพราะมีภรรยาอยู่ที่ประเทศดังกล่าว และไม่เคยติดต่อมาเพื่อคืนเงิน ซึ่งก่อนหน้าที่นายเอ็มจะถูกจับเช้านี้ คุรแม่ก็ทราบว่าเขาจะเดินทางเข้ากรุงเทพ แต่ยังไม่ได้ติดต่อกัน จนมาทราบว่าถูกจับแล้วเมื่อเช้า ส่วนตัวรู้สึก "สมน้ำหน้า" เป็นอย่างมาก

ก่อนจะวางสายจากนักข่าว คุณแม่บอกด้วยว่า เดี๋ยจะรีบแต่งตัวไปศาลอาญากรุงเทพใต้ หากได้พบหน้าจะพูดกับนายเอ็มว่า เป็นยังไง อะไรที่สัญญากับคุณแม่ไว้ คุณไม่ได้ทำอะไรเลยนะ แล้วรายอื่นๆละคุณจะทำยังไง และอยากจะให้รู้ว่างานนี้คุณจะต้องติดคุกยาวแน่นอน จะได้ไม่ออกมาหลอกคนอื่นอีก

มีรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ถูกดำเนินคดีฉ้อโกง เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี ช่วงเลือกตั้งเมื่อปี 2566 โดยนายชัยวัฒน์ได้แอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือวิ่งเต้นให้ผู้เสียหายเป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองหนึ่งได้ โดยเรียกเงินเป็นจำนวนหลายล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่แอบอ้างได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TC_SVo4yvoY

คุณอาจสนใจ

Related News