สังคม

นักเรียนนายสิบตำรวจ ถูกซ่อม 4 วันติด จนช็อกหมดสติ หามส่งโรงพยาบาล 4 คน

โดย nutda_t

4 ชั่วโมงที่แล้ว

443 views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาจารย์ท่านหนึ่ง ที่สอนนายสิบตำรวจ ว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ต.ค. เวลาประมาณ 22.30 น. รถกู้ภัย รพ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้เข้าไปรับตัวนายสิบตำรวจ 4 คน เนื่องจากหมดสติ ช็อก และเป็นลมจนต้องแอดมิต และมีอาการเหนื่อย หมดแรงอีกประมาณ 10 คน

จากการสอบถามอาจารย์ท่านหนึ่ง ทราบว่านายสิบตำรวจทั้งรุ่น ถูกครูฝึกลงโทษ หรือภาษาที่นายสิบตำรวจจะใช้ศัพท์ที่พูดกันว่า “โดนแดก” หมายถึงถูกซ่อม หรือถูกลงโทษ ในตอนกลางคืนหลังเลิกเรียน 5 โมงเย็น ติดต่อกันประมาณ 4 วัน จนร่างกายรับไม่ไหวและทรุดระหว่างโดนซ่อม

นายสิบตำรวจเอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เข้ามาเป็นนายสิบตำรวจเมื่อปี 2566 เข้ามาได้ 2-3 เดือน นักเรียนเริ่มป่วย ไม่สบาย แต่ไม่ได้แยกตัวรักษา ยังคงเรียนและฝึกหนักต่อเนื่อง และเมื่อป่วย น้ำมูกน้ำลายลงในบ่อน้ำ นักเรียนใช้บ่อน้ำอาบน้ำรวมกันจนแพร่เชื้อ มีนักเรียนป่วยไม่สบายปอดติดเชื้อ 200-300 คน ทยอยไปรักษาที่ รพ.ลำปาง โดยที่ทางโรงเรียนไม่ได้ใส่ใจ และยังคงบังคับข่มขู่ลงโทษ นักเรียนทุกคนกลัว เนื่องจากส่วนใหญ่ยังเป็นเด็กเพิ่งเรียนจบชั้น ม.6 แม้จะป่วยก็ไม่กล้าบอก เพราะกลัวถูกลงโทษไม่ให้กลับบ้าน

ครูฝึกบางคนก็ซ่อมตามอำเภอใจ อยากเรียกซ่อมด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ ตอนกลางวันก็เรียน และทำงานไม่หยุด พอถึงวันที่จะได้พักกลับบ้าน แม้แต่การใช้โทรศัพท์ตั้งแต่เข้าไปตอนแรกก็ไม่ใช้ เพราะทางโรงเรียนบอกว่ากลัวเด็กจะเอาไป “เหลี่ยม” คือลักษณะกลัวไปแอบถ่ายอะไรแล้วเอาไปโพสต์ ตั้งแต่เข้าไปฝึก โดนครูฝึกให้ออกกำลังกายทุก 2-3 ชั่วโมง บางวันก็ยืนเรียนตากแดดตั้งแต่เที่ยง ถึง 5 โมงเย็น โดยเฉพาะสองสัปดาห์แรกที่เข้าไป จนหัวลอกหัวไหม้เป็นสีแดง

ส่วนสาเหตุที่ถูกลงโทษเมื่อวันที่ 24 ต.ค.นั้น มีนักเรียนคนหนึ่งส่งข้อมูลให้เพจที่เกี่ยวกับตำรวจ ลงโพสต์เรื่องขอใช้โทรศัพท์ เพราะเห็นว่ามีความจำเป็น แต่มีตำรวจเห็นจึงลงโทษ หรือแดกเด็กทั้งรุ่นตั้งแต่วันจันทร์ โดนเริ่มลงโทษให้วิดพื้น จิ้งโจ้ โชเดอร์เพลส กลิ้ง คลานศอกแมว ฯลฯ โดยแต่ละวันซ่อมตั้งแต่ 2 ทุ่ม หลังเลิกเรียน 5 โมงเย็น ลากยาวไป 4 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อถูกลงโทษติดต่อกันหลายวัน กลางวันก็เรียนไม่ได้พัก กลางคืนถูกลงโทษ จนถึงวันพฤหัสบดีวันเกิดเหตุ ขณะซ่อมไปประมาณ 2 ชั่วโมง ระหว่างที่กำลังทำท่าลุกหมอบหลายร้อยรอบไม่ได้พัก ทำให้นักเรียนเป็นลมและชักจนน็อคไป 10 กว่าคน ต้องเรียกรถ รพ.ห้างฉัตร มารับตัวเข้าแอดมิต 4 คน โดยไม่มีการแจ้งผู้ปกครองทราบ และหลังจากนั้นเช้าวันศุกร์ ก็รับเด็กกลับ ศฝร.ทันที ซึ่งขณะนี้เด็กทั้ง 4 ยังมีอาการป่วย และบางคนออกไปพักที่บ้าน บางคนพักที่กองร้อย

ล่าสุด พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ รรท.ผบก.ศฝร.ภ.5 สั่งให้ครูฝึกเขียนรายงานชี้แจงแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักเรียนนายสิบตำรวจ ,ครูฝึก

คุณอาจสนใจ

Related News