สังคม

"บิ๊กเต่า" เผย "อัจฉริยะ" เข้าไปเรือนจำพร้อมกับตำรวจ ด้านเจ้าตัวปัดตอบเจอ "โค้ชแล็บ"

โดย kanyapak_w

25 ต.ค. 2567

570 views

(25 ต.ค.) พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวประเด็นที่ทนายความของบอสพอล ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้เข้าไปในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเอกสารมอบอำนาจไปให้ โค้ชแล๊บ เซ็นในห้องที่พนักงานสอบสวนเข้าไปพบกับโค้ชแล็ป



จึงตั้งคำถามว่านายอัจฉริยะ เข้าไปกับพนักงานสอบสวนได้อย่างไร และจะมาแจ้งความเอาผิดพนักงานสอบสวนในมาตรา 157 นั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่า เรื่องนี้ นายอัจฉริยะ ได้ประสานมา ว่ามีผู้ต้องหาที่อยากให้การกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นประโยชน์ เลยส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป แต่ปรากฏว่าวันนี้ผู้ต้องหาก็ยังไม่ได้ให้การอะไร



โดยตนไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน แต่เท่าที่ทราบ คือ นายอัจฉริยะ มีการประสานงานเบื้องต้นกับครอบครัวของผู้ต้องหาว่า ต้องการให้ช่วยเหลือ อาจจะเป็นการช่วยให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้มีความผิดน้อยลงหรือไม่ก็ไม่ทราบ



ส่วนที่ทนายความของบอสพอลบอกว่า จะมีการดำเนินการเอาผิดพนักงานสอบสวน ตรงนี้ตนไม่ทราบ แต่ชี้แจงขั้นตอนได้เพียงเท่านี้ ซึ่งการที่นายอัจฉริยะเข้าไปก็มีการลงชื่อเข้าไปเยี่ยมตามปกติ แต่ไปพร้อมกับตำรวจ



เมื่อถามว่าเป็นทางครอบครัวของโค้ชแล็บที่ประสานนายอัจฉริยะไปหรือไม่ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่า น่าจะใช่



ขณะเดียวกัน "อัจฉริยะ" ปัดตอบตีเนียนเข้าฟังการสอบสวน ทีมข่าวอาชญากรรมโทรศัพท์สอบถามนายอัจฉริยะ เรื่องที่เข้าฟังการสอบสวน เจ้าตัวยืนยันว่า เข้าไปในฐานะทีมทนายความของคนในเรือนจำ และตำรวจที่เข้าไปก็ไม่ใช่พนักงานสอบสวน เป็นตำรวจชุดสืบสวน ดังนั้นที่เข้าไปก็ไปในฐานะผู้ที่ไว้วางใจ ซึ่งกฎหมายสามารถทำได้ ตำรวจที่เข้าไป ก็ไม่ได้สอบปากคำ ตอนที่เข้าไปเจอทนายวิฑูรย์ก็ไม่เห็นมีอะไรเลย



การที่ทนายวิฑูรย์ออกมาบอกว่าจะดำเนินคดี นายอัจฉริยะ บอกว่าไม่สนใจอยู่แล้ว จะแจ้งความจับก็ได้ แต่ยืนยัน เขาทำตามกฎหมาย ไม่มีความผิด แต่ขอไม่ตอบว่า ไปเจอบอสแล็บหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องตอบ และไม่ขอตอบเรื่องที่นำเอกสารมอบอำนาจไปให้บอสแล็บเซ็นด้วย



เมื่อทีมข่าวถามว่า เข้าไปในห้องพนักงานสอบสวนในฐานะคนที่ได้รับความไว้วางใจในคดีไหน นายอัจฉริยะ กล่าวสั้นไปว่า " ไม่จำเป็นต้องตอบ" ก่อนจะวางสายทันที



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอน ,โค้ชแล็ป

คุณอาจสนใจ

Related News