สังคม

เตรียมรับมือ! กรมอุตุฯเตือน ‘พายุจ่ามี’ ฉบับ 3 ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง 26-28 ต.ค.นี้

โดย petchpawee_k

25 ต.ค. 2567

18 views

วันที่ 25 ต.ค. 2567 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับ 3  พายุโซนร้อนกำลังแรง “จ่ามี” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 119.4 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อย อย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 26 – 28 ต.ค. 67

โดยพายุนี้จะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่จะทำให้มีลมฝ่ายตะวันตก ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดเข้าหาศูนย์กลางของพายุมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทย มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก กับมีลมแรงในช่วงวันดังกล่าว หลังจากนั้นพายุจะเปลี่ยนทิศทางเคลื่อนตัวออกห่างจากชายฝั่งประเทศเวียดนาม กลับไปทางทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ในช่วงวันที่ 26 – 29 ต.ค. 67 ทำให้ภาคใต้ มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร อ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

-------------------------

ขณะที่ วานนี้ (24 ต.ค.) บัญชี x ของ @fm91trafficpro แชร์คลิปน้ำท่วมย่านเอกมั้ย พร้อมข้อความระบุ "24 ต.ค. 67 เวลา 19.20 น. ค่อยๆ ไป การเดินทาง จากซอยเอกมัย 10 เชื่อมซอยปรีดีพนมยงค์ 31 ถ.สุขุมวิท 71 #ฝนตกหนัก #น้ำท่วม #FM91 Cr. Yothin Prasertphol"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yh5hRePPCuM

คุณอาจสนใจ

Related News