สังคม

หนุ่มประมงตื่นเต้น "ฉลามวาฬ" โผล่เล่นน้ำใกล้แค่เอื้อม ขณะลอยเรือแถวเกาะทะลุ จ.ระยอง

โดย kanyapak_w

16 ต.ค. 2567

89 views

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (16 ตุลาคม 2567) นายนเรศ หรือ นะ อาหารสด เล่าว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตนได้ออกทะเลไปหาปลา ในภารกิจของชาวประมงพื้นบ้าน เมื่อตนขับเรือไปถึงใกล้เกาะทะลุ ในพื้นที่อ่าวทะเล จ.ระยอง ได้เห็นฝูงปลาโลมา 2 ฝูง ว่ายโผล่เหนือน้ำ ซึ่งตนนั้นไม่เคยเห็นมาก่อน ถือว่าโชคดีมากจึงถ่ายวิดีโอมาได้ แต่น่าเสียดายพอขับเรือไปใกล้ๆ ฝูงปลาโลมาน่าจะตกใจเสียงของเครื่องยนต์เรือจึงว่ายน้ำหนีไป


กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ขณะที่ขับเรือออกไปหาปลา ใกล้กับเกาะทะลุ รอบนี้เจอ “ฉลามวาฬ” ตัวยาวประมาณ 3 เมตร มาพร้อมฝูงปลาช่อนทะเลจำนวนหนึ่ง มองให้เห็นถึงธรรมชาติ


นายนะ เผยว่า ฉลามวาฬและปลาช่อนทะเล ว่ายมาด้วยกันเข้าใกล้เรือ ซึ่งตอนนั้นถือว่าโชคดีที่สุดตั้งแต่ออกเรือมา 20 ปี ไม่เคยเจอฉลามวาฬตัวใหญ่หรือยาวเท่านี้มาก่อน


อย่างไรก็ตามนี่คือสีสันจากธรรมชาติที่ชาวประมงรู้สึกปลื้มใจและดีใจถือเป็นฤกษ์ดีที่ได้พบเจอฉลามวาฬและปลาโลมาว่ายน้ำมาอวดโฉมให้ดูใกล้ใกล้อย่างที่เขาไม่เคยพบเจอมาก่อน


ท้ายนี้หากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะทะลุแล้วเจอฝูงปลาฉลามวาฬแหลกหรือปลาตัวอื่นๆก็ขออย่าไปรบกวนเขามากชื่นชมความน่ารักของเขาอย่างเดียวก็พอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ระยอง ,เกาะทะลุ ,ฉลามวาฬ

คุณอาจสนใจ

Related News